Học Mỹ thuật theo định hướng phát triển năng lực
BÀI : VẼ CON VẬT QUEN THUỘC ( tiết 1 )
Sáng tạo mĩ thuật, qua đó biểu đạt bản thân (suy nghĩ, tình cảm, mong muốn,...).
Hiểu, cảm nhận và trân trọng sản phẩm/ tác phẩm mĩ thuật.
Giao tiếp/ trao đổi, tiếp nhận thông tin thông qua sản phẩm/ tác phẩm mĩ thuật.
Phương pháp dạy học mới giúp học sinh:
Rèn luyện và phát triển các kĩ năng thực hành Mĩ thuật qua việc quan sát, nhớ lại, tưởng tượng trong quá trình học tập các phân môn của chương trình Mĩ thuật hiện hành: Vẽ theo mẫu, Vẽ trang trí, Vẽ tranh, Tập nặn tạo dáng, Thường thức mĩ thuật.
Sáng tạo linh hoạt trong các cách thể hiện khác nhau cho mỗi chủ đề, tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh và điều kiện của các em.
Biết cách sử dụng nhiều loại vật liệu để thể hiện các sản phẩm mĩ thuật như: màu vẽ, giấy màu, đất nặn và một số vật liệu tự nhiên sẵn có và dễ tìm,...
Phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng thuyết trình, nhận xét và đánh giá tác phẩm Mĩ thuật.

