Thứ
|
Môn/ Bài
|
Yêu cầu cần đạt
|
Hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19
|
HAI
20/9/2021
|
Toán
Ôn tập các số đến 100 (tiết 1)
|
- Ôn tập các số đến 100
+ Đọc, viết số
+ So sánh các số, thứ tự số
+ Đếm thêm 1, 2, 5, 10
+ Cấu tạo thập phân của số
+ Vị trí, số thứ tự
- Làm quen với thuật ngữ chữ số
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1wuGAyzsBws6c5g1dlylTsGUJkGcl4slD/view?usp=sharing
- HS ôn lại cách đọc, viết số, so sánh các số rồi trình bày bài làm cẩn thận vào vở
- HS tìm hiểu mẫu, từ đó nắm được cấu tạo thập phân của số
- Làm bài theo hướng dẫn của GV
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 1: Bé Mai đã lớn
Tiết 1
|
Đọc : Bé Mai đã lớn
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dâu câu, phân biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Thể hiện được nhân vật qua lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ …
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1PGFb2XO-2yoc_wAFG96rWa7ZZd1Xrvtl/view?usp=sharing
- HS luyện đọc trôi chảy, cố gắng đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Đọc cho người thân cùng nghe
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 1: Bé Mai đã lớn
Tiết 2
|
Đọc: Bé Mai đã lớn
- Nêu và trả lời câu hỏi về một số chi tiết nội dung trong bài
- Hiểu điều tác giả muốn nói dựa vào gợi ý.
- Nói được với bạn một việc nhà mà em đã làm
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1PGFb2XO-2yoc_wAFG96rWa7ZZd1Xrvtl/view?usp=sharing
- Đọc và tìm hiểu kĩ nội dung bài: nhân vật, các sự việc diễn ra
- HS cần thể hiện thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua hành động, lời thoại
- HS kể những việc mà em đã làm được khi ở nhà và ở trường, biết tự giác làm những việc vừa sức.
|
Hoạt động trải nghiệm
CĐ2: Vì một cuộc sống an toàn.
- Chơi trò chơi “ Tôi có thể”….
|
- Chơi trò chơi “Tôi có thể…”
- Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân
|
- Xem đường link bài giảng
https://youtu.be/68nqzfgoAOs
- HS nắm rõ luật chơi, tham gia nhiệt tình
- HS quan sát, chỉ ra việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong tranh
- HS biết chia sẻ những việc mình đã làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với mọi người xung quanh
- HS thực hành điều đã học trong giao tiếp hằng ngày.
|
Đạo đức
Quý trọng thời gian Tiết 1
|
- Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
- Biết vì sao phải quý trọng thời gian.
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí
|
- Xem đường link bài giảng
https://youtu.be/DF0VUrmThsc
- HS thực hiện các hoạt động mà GV tổ chức trong tiết học (HS thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ)
|
BA
21/9/2021
|
Toán
Ôn tập các số đến 100 (tiết 2)
|
- Ôn tập các số đến 100:
+ Đọc số, viết số.
+ So sánh các số, thứ tự số.
+ Đếm thêm 1, 2, 5, 10.
+ Cấu tạo thập phân của số.
+ Vị trí, số thứ tự.
- Bổ sung:
Làm quen thuật ngữ chữ số
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1wuGAyzsBws6c5g1dlylTsGUJkGcl4slD/view?usp=sharing
- HS nhắc lại kiến thức đã học thông qua hoạt động hỏi nhanh, đáp nhanh.
- Chú ý phân biệt giữa “số” và “ chữ số”
- Làm bài theo hướng dẫn của GV
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 1: Bé Mai đã lớn
Tiết 3
|
Viết: Chữ hoa A
- Viết đúng chữ hoa A
|
- Xem đường link bài giảng.
https://drive.google.com/file/d/1Dx3PeyXOzfkvBo7nxk2ZKFxyve16Y5vT/view?usp=sharing
- GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.
- CMHS hỗ trợ nhắc nhở HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết, viết cẩn thận, đúng cỡ chữ…
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 1: Bé Mai đã lớn
Tiết 4
|
Từ và câu
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ ngữ và câu
- Tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1Dx3PeyXOzfkvBo7nxk2ZKFxyve16Y5vT/view?usp=sharing
- HS giải thích một số từ ngữ khó trong bài dựa vào suy nghĩ cá nhân
- HS quan sát tranh, đọc từ và chọn từ phù hợp với từng tranh.
- HS tập đặt câu vào vở, lưu ý dùng dấu chấm khi kết thúc câu, cách viết hoa
|
Thể dục
Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung
(2 tiết)
|
-Tích cực tập luyện bài học và hoạt động tập thể dục thể thao mỗi ngày.
- Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung và tham gia tập luyện chủ động, nhanh nhẹn.
- Trang phục gọn gàng.
- Nghiêm túc trong khi học.
- Đảm bảo an toàn trong khi học.
- Đảm bảo vệ sinh khu vực tập luyện.
|
- Xem đường link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=CsdA1ofqFcY&t=35s
- Các em chuận bị trang phục Thể thao, gọn gang, dễ vận động, đi Giày hoặc dép quai hậu.
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các Em.
- Trước khi vào bài học các Em cần khởi động cho thật kỹ các khớp nha.
|
TNXH
Bài 1. Các thế hệ trong gia đình
Tiết 1
|
- Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ và (hoặc) bốn thế hệ.
- Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh gia đình có hai thế hệ, ba thế hệ vào sơ đồ cho trước.
- Nói được sự cần thiết của việc chia sẻ, dành thời gian quan tâm, chăm sóc yêu thương nhau giữa các thế hệ trong gia đình.
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình.
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1SZDhBLx-HwX6nxuwRfH0xM4d5GVMNi1n/view?usp=sharing
- Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình.
- Phối hợp với gia đình hướng dẫn HS thực hành yêu cầu cần đạt của chủ đề này
|
TƯ
22/9/2021
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 1
|
Đọc : Thời gian biểu
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu. Hiểu nội dung bài, biết liên hệ bản thân
- Nói được với bạn những việc em làm trong một ngày
– Nhận biết được một số loại văn bản thông tin đơn giản
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1ndEOzCUHLITxujdK4GzRlMulcK3_ABuR/view?usp=sharing
- HS đọc thong thả, chậm rãi, rõ thời gian và tên từng việc làm ở mỗi buổi trong ngày.
- HS tự lập thời gian biểu các công việc trong ngày
- HS tìm hiểu thêm một số văn bản thông tin: mục lục sách, danh sách học sinh, thời khoá biểu,…
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 2
|
Nghe - Viết: Bé Mai đã lớn. Bảng chữ cái. Phân biệt c/k
- Nghe - viết đúng đoạn văn; làm quen với tên gọi của một số chữ cái; phân biệt c⁄k.
- Viết đúng một số từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
- GV hướng dẫn HS trình bày đoạn văn. (Không bắt buộc HS viết những chữ hoa chưa học).
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1utwh1dKNnE7AOlkgZqj2Vaw1HmiOdco4/view?usp=sharing
- HS đọc và viết nháp một số từ khó đọc, dễ viết sai trong bài
- HS viết cẩn thận bài chính tả vào vở
- CMHS hỗ trợ hướng dẫn HS cầm bút đúng cách, tư thế ngồi thẳng khi viết
|
Mĩ Thuật
Chủ đề 1: Đại dương mênh mông
Bài : Bầu trời và biển.
|
- Nhận biết được màu đậm, màu nhạt.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về cảnh vật và sự sống dưới đại dương theo hình thức vẽ, xé, cắt dán.
- Nhận ra được vẻ đẹp của đại dương, yêu thiên nhiên, có ý thức giữ môi trường sạch, đẹp.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=GRV3BNdyBz8
- Các em tập chọn pha màu đậm, nhạt vào trang 4/ Vở bài tập MT.
- Vẽ tranh bầu trời và biển theo ý thích vào trang 5/ Vở bài tập MT.
|
Toán
Ước lượng
|
- Nhận biết việc ước lượng
- Vận dụng ước lượng đồ vật theo nhóm chục
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1PEL_jzJ9qBsx6vBL1yql0_jY9k-YfNdC/view?usp=sharing
- HS tìm kết quả bằng cách ước lượng dựa vào tình huống GV đặt ra
- HS bước đầu làm quen với việc ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
- Làm bài theo hướng dẫn của GV.
|
Âm nhạc
Chủ đề 1: Rộn ràng ngày mới.
Tiết 1: Khám phá: Sự khác nhau của các âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc.
|
- Bước đầu cảm nhận đặc trưng của âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc qua hoạt động khám phá.
- Biết dùng giọng nói để bắt chước âm thanh của các con vật.
- Nhận biết được các nhạc cụ và âm thanh của các nhạc cụ.
|
- Xem link bài dạy.
https://www.youtube.com/watch?v=vQV3aC37xkw
- Các em hãy tìm hiểu sự khác nhau giữ âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc nhé.
|
NĂM
23/9/2021
|
Toán
Số hạng – Tổng
(tiết 1)
|
- Nhận biết được các thành phần của phép cộng.
- Ôn tập phép cộng trong phạm vi 10, 100
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1Z313CTR2_bqv_wpvlRq1Q4MjK4tLyY_t/view?usp=sharing
- HS nắm được các thành phần của phép cộng thông qua các ví dụ GV đưa ra
- HS thực hiện cẩn thận, chính xác các các thành phần của phép cộng đã học
- Làm bài theo hướng dẫn của GV
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 3
|
Mở rộng vốn từ : Trẻ em
- HS nêu được các từ chỉ hoạt động và tính nết của trẻ em; giải thích được nghĩa các từ vừa tìm được.
- Đặt được câu với từ ngữ tìm được.
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1I7V81FQ6kiPSUcVs-FjEazqenkzC4rV7/view?usp=sharing
- HS tập quan sát các bạn xung quanh thường làm gì, có tính tình thế nào.
- HS đặt câu theo yêu cầu, lưu ý cách viết hoa, cách dùng từ ngữ.
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 4
|
Nói và đáp lời bày tỏ sự ngạc nhiên. Lời khen ngợi
- Nói rõ ràng, có thói quen nhìn vào người nghe.
- Biết nói và đáp lại lời bày tỏ sự ngạc nhiên và lời khen ngợi phù hợp với đối tượng người nghe
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1lgXlC6u4Il8sBa9c7op5bAwSgC9V_HqY/view?usp=sharing
- HS hình thành thói quen và thái độ chú ý nghe người khác nói.
- HS cần thể hiện cảm xúc khi nói đáp lời người khác
- HS luyện tập nói và đáp với người thân
|
Tiếng Anh
1/ Getting Started – Lesson 1
|
1/ HS cần nắm được cách đọc, nhận được mặt chữ các số đếm từ 1 – 10.
2/ HS nắm và thực hành được mẫu câu:
- How old are you? I’m seven.
(Bạn bao nhiêu tuổi ? Mình 7 tuổi)
|
1. Trước giờ học
HS tự nghiên cứu, học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://drive.google.com/file/d/1PvRP2cvdX0jM0wGuk2AOouhpqBilHz43/view?usp=sharing
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Với những HS đã có sách TA, ba mẹ hướng dẫn các em làm bài tập trong sách workbook từ trang 2 – 3.
- Với những em chưa có sách, ba mẹ hướng dẫn con làm bài tập trong link sau:
https://www.liveworksheets.com/vl1403145oz
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|
Thể dục
Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát ytriển chung
(2 tiết)
|
-Tích cực tập luyện bài học và hoạt động tập thể dục thể thao mỗi ngày.
- Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung và tham gia tập luyện chủ động, nhanh nhẹn.
- Trang phục gọn gàng.
- Nghiêm túc trong khi học.
- Đảm bảo an toàn trong khi học.
- Đảm bảo vệ sinh khu vực tập luyện.
|
- Xem đường link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=CsdA1ofqFcY&t=35s
- Các em chuận bị trang phục Thể thao, gọn gang, dễ vận động, đi Giày hoặc dép quai hậu.
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các Em.
- Trước khi vào bài học các Em cần khởi động cho thật kỹ các khớp nha.
|
SÁU
24/9/2021
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 5
|
Nói viết lời tự giới thiệu
- Tự giới thiệu được những điểm chính về bản thân.
- Viết được 2 – 3 câu tự giới thiệu dựa vào gợi ý.
- Bước đầu nhận diện được các bạn trong lớp nhờ đặc điểm riêng.
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1sji999zXN03Zs4gTI0FllsT-pI-SIo1/view?usp=sharing
- HS tự giới thiệu được những điểm chính về bản thân ngắn gọn, dễ hiểu.
- HS viết vào vở từ 2 – 3 câu tự giới thiệu về mình: tên tuổi, sở thích, ước mơ,...
- HS biết viết nháp trước khi viết bài.
- HS dán ảnh vào bài viết (nếu có).
- HS yêu quý và tôn trọng bạn bè, mọi người xung quanh.
|
Tiếng Việt
Chủ đề 1: Em đã lớn hơn
Bài 2: Thời gian biểu
Tiết 6
|
Đọc mộttruyện về trẻ em
- Chia sẻ được một truyện đã đọc về trẻ em.
- Viết được một số thông tin chính của cuốn sách vào Phiếu đọc sách
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/19inmnS-DmgRmv98C3EiG_TbA6H06KqZj/view?usp=sharing
- HS tìm đọc một số truyện hay viết về trẻ em Hoàng tử bé, Cô bé bán diêm,..ở hiệu sách, thư viện nhà trường.
- HS tập trung nhớ tên truyện, tên tác giả, tên nhận vật chính xác trong câu chuyện.
- HS viết một số thông tin chính của cuốn sách vào Phiếu đọc sách
|
Toán
Số hạng – Tổng
(tiết 2)
|
- Nhận biết được các thành phần của phép cộng.
- Ôn tập phép cộng trong phạm vi 10, 100, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1miNP760YXBPt_Fz8Senn4fsa_dIXW6zO/view?usp=sharing
- HS xác định nhanh, chính xác các thành phần của phép cộng thông qua hoạt động hỏi nhanh, đáp nhanh.
- HS tính cẩn thận các phép cộng trong phạm vi 10, 100
- Làm bài theo hướng dẫn của GV
|
TNXH
Bài 1: Các thế hệ trong gia đình
Tiết 2
|
- Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ và (hoặc) bốn thế hệ.
- Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh gia đình có hai thế hệ, ba thế hệ vào sơ đồ cho trước.
- Nói được sự cần thiết của việc chia sẻ, dành thời gian quan tâm, chăm sóc yêu thương nhau giữa các thế hệ trong gia đình.
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình.
|
- Xem đường link bài giảng
https://drive.google.com/file/d/1SZDhBLx-HwX6nxuwRfH0xM4d5GVMNi1n/view?usp=sharing
- Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình.
|
Sinh hoạt lớp
Tuần 1
|
- Tổng kết các hoạt động HS đã thực hiện trong tuần
- Phổ biến nội dung cần thực hiện trong tuần sau.
|
- Tuyên dương HS có ý thức tự giác trong học tập, tham gia tốt các buổi học trực tuyến, tương tác với GV và làm đầy đủ các bài tập
- Nhắc nhở, động viên HS thực hiện tốt những nhiệm vụ học tập trong tuần sau
|