Ngày
|
Tiết
|
Môn
|
Bài
|
Yêu cầu cần đạt
|
Hướng dẫn thực hiện
|
|
Thứ hai ngày
21/3/2022
|
1
|
Chào
Cờ
|
Tuần 24
|
Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca.
Sinh hoạt chủ điểm tuần 24
|
Chào cờ trực tiếp
|
|
2
|
Tập đọc
|
- Luật tục xưa của người Ê-đê (SGK/56;57)
|
- Tốc độ đọc: Khoảng 115 tiếng/ phút
-Đọc với giọng trang trọng, thể hiện tính nghiêm túc của văn bản.
-Hiểu nội dung: Luật tục nghiêm minh và công bằng của người Ê-đê xưa; kể được 1 đến 2 luật của nước ta. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
|
- Xem link bài giảng https://youtu.be/xYb2GW5-Ggk
- Học sinh đọc thầm và làm theo hướng dẫn.
- Học sinh đọc câu hỏi cuối bài, gạch chân câu trả lời rồi đối chiếu kết quả.
-Ở nhà đọc giọng trang trọng, thể hiện tính nghiêm túc của văn bản và trả lời lại câu hỏi.
-Xem trước bài Hộp thư mật
|
|
3
|
Toán
|
Luyện tập chung
(SGK trang 123)
|
- Biết vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích các hình đã học để giải các bài toán liên quan có yêu cầu tổng hợp.
|
Xem link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=tD1y3XTQ7Pc&feature=youtu.be
Làm bài tập trang 1;2/123
-Chụp bài gửi cho giáo viên
-Sửa lại bài còn sai khi giáo viên nhận xét
-Xem tước bài trang 124
|
|
4
5
|
Khoa học
|
Lắp mạch điện đơn giản (tt)
(SGK/94, 95, 96, 97)
|
Nhận biết được vật dẫn
điện, vật cách điện
|
- Xem link bài giảng: https://youtu.be/tHCbm6ksbSw
-Thực hiện theo hướng dẫn
- Kể tên 1 số vật dẫn điện, vật cách điện
-Đảm bảo an toàn khi sử dụng điện
|
|
Tiếng Anh (Lớp 5 - Family and friends special edition 5)
|
Unit 9: Will it really happen?
- Lesson 4, 5 & 6
(Tr 67,68 & 69)
|
HS biết đọc các từ có âm “au” và “aw”.
+ “au”:
Ví dụ: sauce, August.
+ “aw”:
Ví dụ: jigsaw, straw.
- HS nghe và đọc hiểu về bài cuộc sống sẽ như thế nào trong 100 năm nữa. (trang 68)
- HS luyện thêm kỹ năng nghe và nói.
|
HS học tập trực tuyến theo các bài giảng ở link sau:
Lesson 4,5,&6:
Tiếng Anh - Lớp 5 - Unit 9 - Lesson 4, 5, 6 - YouTube
- HS viết những từ vựng: sauce, August, jigsaw, straw, robot, feelings, illness, crowded, road, storm mỗi từ 3 dòng.
- HS làm bài trong sách workbook:
+ bài 2 trang 62.
+ Trang 63,64, và 65.
|
|
Thứ ba ngày 22/3/2022
|
1
|
Âm nhạc (Lớp 5)
|
Chủ đề 6- Bác Hồ Kính yêu
Tiết 2:
Ôn TĐN số 4,5
- Gõ đệm cho 2 bài TĐN
|
- Hs đọc đúng cao độ,trường độ nốt nhạc, ghép lời ca.
- Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho 2 bài tập đọc nhạc
|
- Xem link đọc nhạc
https://www.youtube.com/watch?v=dXz0RX2oBBU
- Các em đọc thuộc bài tập đọc nhạc
|
|
2
|
LTVC
|
MRVT: Trật tự - An ninh
(SGK/59)
|
-Hiểu nghĩa của từ an ninh, những việc làm để đảm bảo an ninh
-Làm được BT1; làm được BT4.
|
- Xem link bài giảng https://youtu.be/GwStih8Erl8
-Làm bài tập 1; 4 trang 33; 34; 35 vở BTTV
-Chụp và nộp bài cho giáo viên.
-Sửa lại bài (nếu làm sai)
-Thực hiện những điều đã học để bảo vệ an toàn cho bản thân.
|
|
3
4
5
1
|
Toán
|
Luyện tập chung
(SGK trang 124)
|
- Biết tính tỉ số phần trăm của một số, ứng dụng trong tính nhẩm và giải toán.
- Biết tính thể tích một hình lập phương trong mối quan hệ với thể tích của một hình lập phương khác
|
Xem link bài giảng: https://youtu.be/4uhL2qmaE3M
Làm bài tập trang 1;2/124
-Chụp bài gửi cho giáo viên
-Sửa lại bài còn sai khi giáo viên nhận xét
Xem trước bài trang 127
|
|
Chính tả
|
Núi non hùng vĩ
(SGK/58;59)
|
Nghe-viết đúng bài CT, không mắc quá 5 lỗi trong bài, viết hoa đúng các tên riêng trong bài.
-Tìm được các tên riêng trong đoạn thơ (BT2)
|
Xem link bài giảng https://youtu.be/WmXWCY4Zj5g
- Em ngồi thẳng khi viết bài, trình bày đúng bài văn xuôi, bài sạch, chữ viết đẹp, đều nét.
- HS nhờ người nhà đọc bài cho các em viết chính tả.
- HS làm bài tập Làm bài tập 1; 2/33 vở BTTV rồi đối chiếu kết quả.
-HS dò lại bài, viết lại từ còn sai chính tả
|
|
Lịch sử
|
Đường Trường Sơn (SGK/ 47;48;49)
|
- Biết dường Trường Sơn với sự chi viện sứ người, vũ khí, lương thực, … của miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam:
+ Để đáp ứng nhu cầu chi viện cho miền Nam, ngày 19-5-1959, Trung ương Đảng quyết định mở đường Truòng Sơn (đường Hồ Chí Minh).
+ Qua đường Trường Sơn, miền Bắc đã chi viện sức người, sức của cho miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam.
|
Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=I7c_VaGINno&feature=youtu.be
-HS đọc thầm bài và thực hành theo hướng dẫn.
-HS thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc
-Học ghi nhớ trang 49 và trả lời câu hỏi 1;2/49.
|
|
Tập đọc
|
-Hộp thư mật
(SGK/62;63)
|
-Tốc độ đọc: Khoảng 115 tiếng/ phút
-Biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện được tính cách nhân vật.
-Hiểu được những hành động dũng cảm, mưu trí của anh Hai Long và những chiến sĩ tình báo. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
|
- Xem link bài giảng https://youtu.be/LjrtvLSjDww
- Học sinh đọc thầm và làm theo hướng dẫn.
- Học sinh đọc câu hỏi cuối bài, gạch chân câu trả lời rồi đối chiếu kết quả.
-Ở nhà đọc diễn cảm bài văn thể hiện được tính cách nhân vật và trả lời lại câu hỏi.
-Xem trước bài Phong cảnh đền Hùng
|
|
Thứ tư ngày 23/3/2022
|
2
|
Toán
|
Giới thiệu hình trụ.Giới thiệu hình cầu
|
Nhận biệt được hình trụ và hình cầu; kể được một số đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.
|
Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=hEumrBE5ftQ
làm bài tập 1;2;3/126
Chụp hình gửi cho giáo viên
-Sửa bài còn sai.
|
|
3
|
Làm văn
|
Làm văn: Ôn tập về tả đồ vật
(SGK/66)
|
Tìm được 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài); tìm được các hình ảnh nhân hóa, so sánh trong bài văn (BT1).
-Viết được đoạn văn tả một đồ vật quen thuộc theo yêu cầu của BT2.
|
Xem link bài giảng https://youtu.be/AjYLp325U-Y
Làm bài tập trang 1/35; 2/36;và bài trang 37; 38 vở BTTV
Về nhà: -Lập dàn ý bài văn miêu tả đồ vật mà em yêu thích
|
|
4
|
Địa lý
|
Ôn tập
|
Củng cố lại kiến thức châu Á; châu Âu
|
Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=IeNsQ3GHNuU
Hoàn thành bài tập 1;2/115
|
|
|
Đạo đức
|
Em yêu Tổ quốc Việt Nam (t2)
|
Biết Tổ quốc em là Việt Nam, Tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập vào đời sống quốc tế.
- Có một số hiểu biết phù hợp với lứa tuổi về lịch sử, văn hóa và kinh tế của
Tổ quốc Việt Nam.
|
Xem đường link bài giảng
https://youtu.be/gNdKyepXP-k
- Tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và quan tâm đến sự phát triển của đất nước.
- Học ghi nhớ
|
|
|
5
|
Thể dục (Lớp 5)
|
Bài 24:Rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản
|
-Yêu cầu thực hiện được động tác chạy nhảy,mang vác , ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=dsYUyCoy-pg
- Các em sau khi xem xong bài học thì chuẩn bị dụng cụ, sân bãi tại nhà và dây nhảy.
- Các em chuận bị trang phục Thể thao, gọn gang, dễ vận động, đi giày hoặc dép quai hậu.
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|
|
Thứ năm ngày 24/3/2022
|
1
|
L.Từ và câu
|
- Nối các vế câu ghép bằng cặp từ hô ứng/64
|
-Làm được BT1, 2 của mục III(không dạy phần nhận xét, ghi nhớ,; không cần go những từ dùng để nối các vế câu ghép là “từ hô ứng”
|
Xem link bài giảng - https://youtu.be/LESxBswpECs
Làm bài tập 1; 2 trang 37 vở BTTV
-Chụp và nộp bài cho giáo viên.
-Sửa lại bài (nếu làm sai)
- HS vận dụng từ ngữ nối khi viết văn.
|
|
2
|
Toán
|
Luyện tập chung trang 127
|
- Biết tính diện tích hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình tròn. Bài 2(a),
Bài 3
|
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/kH7VC3pEkBg
- Thực hành theo hướng dẫn
Làm bài Bài 2(a), Bài 3
-HS chụp bài gửi cho giáo viên.GV chấm và gửi lại cho HS
-Sửa lại bài còn sai khi giáo viên nhận xét
|
|
3
4
5
|
Mĩ Thuật
(Lớp 5)
|
Chủ đề 8: tranh có hai mẫu vật
Bài : Mẫu vẽ có hai mẫu vật: dạng khối hộp và khối cầu.
|
-Nhận biết được khối hộp, khối cầu.
-Biết và nhận biết được cách sắp xếp mẫu vật.
-Vẽ dựng hình tương đối nhận ra được khối hộp, khối cầu.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=Wk4yrzdEvVo
- Các em thực hành vẽ khối hộp, khối cầu vào trang 18.
|
|
Kĩ thuật
|
Lắp xe ben (t1)
|
1. Kiến thức : Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe ben.
2. Kỹ năng : Biết cách lắp và lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp tương đối chắc chắn và có thể chuyển động được.
3. Thái độ : Rèn tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
Với HS khéo tay : Lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp chắc chắn, chuyển động dể dàng.
|
Xem link bài giảng :
https://www.youtube.com/watch?v=WjqsSqBP6rs
Các em lấy bộ lắp ghép thực hành làm sản phẩm và rèn kĩ năng ở nhà.
|
|
Kể chuyện
|
Ôn câu chuyện ông Nguyễn Khoa Đăng
|
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
-Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
|
Thực hành kể lại câu chuyện Ông Nguyễn Khoa Đăng cho cả nhà nghe.
-Nêu ý nghĩa câu chuyện.
|
|
Thứ sáu ngày
25/3/2023
|
1
|
Làm văn
|
Ôn tập tả đồ vật
|
-Lập được dàn ý bài văn miêu tả đồ vật.
-Trình bày bài văn miêu tả đồ vật theo dàn ý đã lập một cách rõ ràng đúng ý.
|
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/D8nYO57zYvY
- Thực hiện theo hướng dẫn
- Lập dàn ý bài văn miêu tả đồ vật.
Thực hành viết bài văn dựa vào dàn ý đã lập
|
|
2
|
Toán
|
Luyện tập chung trang 128
|
- Biết tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. Bài 1(a,b),
Bài 2,
|
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/-z8SJpm4B8A
- Thực hành theo hướng dẫn
-HS chụp bài gửi cho giáo viên.GV chấm và gửi lại cho HS
-Sửa lại bài còn sai khi giáo viên nhận xét
|
|
3
|
Khoa học
|
An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện (SGK/98, 99)
|
--Nêu được một số quy tắc cơ bản sử dụng an toàn, tiết kiệm điện.
- Có ý thức tiết kiệm năng lượng điên.
|
- Xem link bài giảng: https://youtu.be/7G9faqlxquQ
- Thực hiện theo hướng dẫn
-Thực hành tra khỏi nhà tắt các thiết bị điện không cần thiết.
|
|
4
|
Tin học (Lớp 5)
|
Chủ đề 24: Biên tập kênh hình ảnh
|
-Hs biết cách chỉnh sửa và tạo hiệu ứng hình ảnh trong phần mềm Photo Story 3 for Windows.
|
- Các em xem link hướng dẫn:
https://www.youtube.com/watch?v=1r6vK_HK3o0
- Các em thực hành theo hướng dẫn.
- Các em tự thực hành ở nhà khởi động phần mềm Photo Story 3.0 để thực hành chỉnh sửa hình ảnh.
|
|
5
|
Sinh hoạt
|
Sinh hoạt tập thể tuần 24
|
Đánh giá các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua, đưa ra phương hướng để thực hiện nhiệm vụ trong tuần 24.
|
HS và GV cùng thực hành trên Google meet
GV tổ chức tiến hành buổi họp trên tinh thần dân chủ
-Thi đố vui, văn nghệ
|
|
|
|
|
|