THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ hai
|
Chào cờ
|
Chủ đề: Vì cuộc sống an toàn (Phòng bệnh sốt xuất huyết)
|
- Chào cờ
|
- Xem trực tiếp qua clip.
|
Tập đọc
|
Thư gởi bà
|
- Bước đầu bộc lộ được tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiểu câu.
- Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi.
- Hiểu ý nghĩa: Tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quý bà của người cháu.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Tốc độ đọc 55 chữ/1phút.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=_Twvoige9mU
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng, ôn tập trực tuyến.
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
|
Toán
|
Luyện tập (tr.56)
|
- Biết đặt tính, biết giải toán và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- Biết thực hiện gấp lên, giảm đi một số lần.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/0RmgWEcaVr4
- Làm nháp bài tập 1,,2,5 (tr. 56).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Tập viết
|
Ôn chữ hoa G hoa (tt)
|
- Viết đúng chữ hoa G, C, Gò Công và câu ứng dụng.
- Viết đúng câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=P6290xR5Tfc
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ qua clip học trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Gv hướng dẫn cách viết. HS viết bài theo hướng dẫn.
- Nhận xét bài viết.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ thêm.
|
|
Thể dục
|
Bài 10 : Đội hình đội ngũ
|
- Yêu cầu thực hiện được động tác tập hợp hàng ngang ,điểm số ,dóng hàng ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=zBlfXe6RQYY&t=77s
- Các em chuẩn bị trang phục và giầy
- Các bạn phải nắm được các động tác
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|
Thứ ba
|
Chính tả
|
Nghe-viết:
Quê hương
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức thê thơ 5 chữ.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=EbhPPB0Mcxg
- Tìm và tập viết các từ khó.
2. Trong giờ học, em cần:
- GV đọc và sửa bài trực tiếp với HS.
- Làm phần bài chính tả, nhận xét.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip chính tả bài: Người lính dũng cảm.
- PH đọc cho HS viết.
|
Toán
|
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé (tr.57)
|
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/d72JbVCy-_g
- Làm nháp bài tập 2, 3 (tr.57).
- Không làm bài 4 (tr.57)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Ôn tập con người và sức khoẻ
|
- - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
- Biết không dung các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
https://youtu.be/uzt25xqZbNc
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.28).
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Âm nhạc
|
Tiết 10: Học bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết (nhạc và lời: Mộng Lân)
|
- Biết hát đúng giai điệu, đúng tính chất của bài hát.
- Thuộc lời bài hát
- Hs biết thực hành hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách, Vận động minh họa theo nhịp điệu.
|
- Các em xem link bài dạy:
https://www.youtube.com/watch?v=TwR_NGlXZXM
- Các em đứng hát thuộc bài và gõ đệm theo nhịp,theo phách.
- Các em sáng tạo động tác múa minh họa cho bài hát này nhé.
|
Thứ tư
|
LTVC
|
So sánh. Dấu chấm
|
- Biết thêm được một kiểu so sánh âm thanh với âm thanh (BT1, 2).
- Biết dùng dấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn. (BT3).
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=imMRWUXxIfg
- Tìm các từ so sánh trước trong những câu thơ, văn trong sách TV/79, 80.
- Chuẩn bị vở và sách TV.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
- Làm vào sách TV, GV sửa trực tiếp trong giờ học.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học.
- Hoàn thành các bài tập.
* Lưu ý:
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
- Hình thức tổ chức: tương tác trực tuyến; sử dụng các ứng dụng gọi tên ngẫu nhiên HS đọc bài, phát biểu,…
|
Toán
|
Luyện tập (tr.58)
|
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng giải bài toán có lời văn.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/d72JbVCy-_g
- Làm nháp bài 1, 2 (tr.58)
- Không làm bài 4 (tr.58) .
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Các thế hệ trong một gia đình. Họ nội, họ ngoại
|
- Nêu được các thế hệ trong một gia đình.
- Phân biệt các thế hệ trong gia đình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
https://youtu.be/z3wtgVq6UKk
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.41).
- Ghép thành bài “Các thế hệ trong một gia đình và Họ nội, họ ngoại”, thực hiện trong 1 tiết.
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Đạo đức
|
Chia sẻ buồn vui cùng bạn (tiết 1)
|
- - Biết được bạn bé cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui, buồn.
- Nêu được một vài vệc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn.
- Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn hang ngày.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/nu1yd1xmQQ4
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Thực hành điều đã học
- Sau khi tương tác HS thực hành, luyện tập ở nhà có sự hỗ trợ của PH.
|
Thứ năm
|
TLV
|
Làm Văn:
Tập viết thư và phong bì thư
|
- Biết viết một bức thư ngắn để thăm hỏi, báo tin, cho người thân dựa vào bài tập đọc Thư gửi bà.
- Biết cách ghi phong và bì thư.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=_oD1lG7Gva8
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Ôn lại cách trả lời câu hỏi cho hoàn chỉnh.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Tập viết lại thư và cách trình bày bì thư.
|
Toán
|
Bảng chia 8
|
- Bước đầu thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/d5jc8ffxwQY
- Làm nháp bài bài 1, 2 (tr.59)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Chính tả
|
Quê hương ruột thịt
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức văn xuôi.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=qpu1ziIflg0
- Yêu cầu HS viết ở nhà bài “Quê hương ruột thịt”/ Sách TV trang 78 với sự hỗ trợ của phụ huynh.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
Bài: Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo việt nam.
|
- Nhận biết được các nội dung thuộc đề tài.
- Vẽ được một bức tranh đề tài ngày nhà gió Việt Nam.
- Yêu thích mĩ thuật, biết ứng dụng mĩ thuật trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=V8hksXeOcXE
- Vẽ một bức tranh đề tài bất kỳ theo ý thích vào giấy A4.
|
Thủ công
|
Ôn tập chương I: Gấp,cắt,dán hình (tiết 2)
(lớp 3)
|
- Ôn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi.
- Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học.
- Với học sinh khéo tay:
- Làm được ít nhất ba đồ chơi đã học.
- Có thể làm được những sản phẩm mới có tính sáng tạo.
- Giáo dục học sinh tích cực, tự giác trong học tập. Biết giữ gìn những sản phẩm do mình làm ra.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng :
https://www.youtube.com/watch?v=N_0PxIOP0p0
- Các em tự chuẩn bị ĐDHT .
2. Trong giờ học, em cần:
- Quan sát theo bài giảng trực tuyến.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- HS tự thực hiện làm sản phẩm ở nhà.
- PH hỗ trợ thêm cho các em.
|
Thứ sáu
|
TĐ-KC
|
Giọng quê hương
|
- Giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa: Tình cảm thiết tha, gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Tốc độ đọc 55 chữ/1phút.
|
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=fDL5rl1Np5g
https://www.youtube.com/watch?v=l1XEnfjVIac
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
* Lưu ý:
- Tiết kể chuyện giáo viên không dạy trực tuyến mà gửi đường link hướng dẫn học sinh tự học ở nhà với sự hỗ trợ của phụ huynh.
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
|
SHL
|
SHL tuần 10
Dạy ATGT
|
- Bài 1: Cổng trường ATGT
|
- Dạy trực tuyến.
|
Tiếng Anh
|
Unit 4 : We have English ! Lesson 1,2 & 3
|
- HS biết đọc và nhớ được những từ vựng mới :
art , math ,English, P.E , music ,school yard , art room , computer room.
- HS hiểu được nội dung bài đọc.
- HS hiểu được cấu trúc ngữ pháp để làm bài tập:
What do we have on Monday?
->We have English.
When do we have P.E?
-> We have P.E on Thursday.
These are our P.E bags.
You can wear their clothes.
|
- HS học tập trực tuyến theo bài giảng ở link sau:
Lesson 1:
https://drive.google.com/file/d/1fDuiSl3sCXMH3686_NvZrcFN_9TWd0AE/view?usp=sharing
- Lesson 2:
https://drive.google.com/file/d/15wdYBdiPyRG3VhUpUBopZO9050g_rxot/view?usp=sharing
- Lesson 3:
https://drive.google.com/file/d/1XYj4o9zocCUKyT4pweIU_OG6J4VQzxUu/view?usp=sharing
- HS viết những từ vựng: art , math , English, P.E , music, school yard , art room , computer room
Mỗi từ 3 dòng
- HS viết mẫu câu 5 lần
+What do we have on Monday?
->We have English.
+When do we have P.E?
-> We have P.E on Thursday.
+These are our P.E bags
+You can wear their clothes.
- HS làm bài tập 4 trang 29 trong sách Student book.
- HS xem trước sách Workbook trang 28 ,29 và 30.
|
Thể dục
|
Bài 10 : Đội hình đội ngũ
|
- Yêu cầu thực hiện được động tác tập hợp hàng ngang ,điểm số ,dóng hàng ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=zBlfXe6RQYY&t=77s
- Các em chuẩn bị trang phục và giầy
- Các bạn phải nắm được các động tác
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|