THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ hai
|
Chào cờ
|
Chủ đề:
|
- Chào cờ
|
- Xem trực tiếp qua clip.
|
Tập đọc- Kể chuyện
|
Nhà ao thuật
|
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu ND: Ca ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác.Chú Lí là người tài ba, nhân hậu rất yêu quý trẻ em.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Tốc độ đọc 65 chữ/1phút.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/RSNcb9bpAhI
https://www.youtube.com/watch?v=WNFiP75-rkM&t=5s
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách TV tập 2/ tr.40, 41.
* Lưu ý:
- Tiết kể chuyện giáo viên không dạy trực tuyến mà gửi đường link hướng dẫn học sinh tự học ở nhà với sự hỗ trợ của phụ huynh.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng, ôn tập trực tuyến.
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
|
Toán
|
Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tr.115)
|
- Biết nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ 2 lần không liền nhau)
- Vận dụng trong giải toán có lời văn.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước bài học.
https://www.youtube.com/watch?v=GZvji4eRa98&t=4s
- Làm nháp bài tập 1, 3 (tr. 115)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Tập viết
|
Ôn chữ hoa Q hoa
|
- Viết đúng chữ hoa Q, P, N, từ Quan họ Bắc Ninh và câu ứng dụng.
- Viết đúng câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Chuẩn bị vở Vui cùng chữ viết/ tr.15.
2. Trong giờ học, em cần:
- Gv hướng dẫn cách viết. HS viết bài theo hướng dẫn.
- Nhận xét bài viết.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ thêm.
|
|
Thể dục
|
Bài 23 :Rèn luyện tư thế kĩ năng vận động cơ bản
|
- Yêu cầu thực hiện được động tác nhảy dây chụm hai chân ở mức tương đối
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=3bCirkpzOV8
Các em chuẩn bị trang phục và giầy
Các bạn phải nắm được các động tác
Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|
Thứ ba
|
Chính tả
|
Nghe-viết:
Nghe nhạc
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 65 chữ/15 phút
|
1. Trước khi học, em cần:
- Chuẩn bị vở Vui cùng chữ viết/14.
- Tìm và tập viết các từ khó sách TV/ 42, 43.
2. Trong giờ học, em cần:
- GV đọc và sửa bài trực tiếp với HS.
- Làm phần bài chính tả, nhận xét.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip chính tả bài: Nghe nhạc
- PH đọc cho HS viết.
|
Toán
|
Chia số có bốn chữ số với số có một chữ số (tr.117)
|
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (chia hết, thương có 4 hoặc 3 chữ số).
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/xgd1IS4ltW0
- Làm nháp bài tập 1, 2 (tr.117).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 45: Lá cây
(tr.86, 87)
|
- Biết được cấu tạo ngoài của lá cây.
- Biết được sự đa dạng về hình dạng, độ lớn và màu sắc của lá cây.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài/tr.86, 87.
- Tìm hiểu qua Internet.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.87).
|
Âm nhạc
|
- Giới thiệu một số hình nốt nhạc.
|
- Hs nhận biết ,nhớ được các hình nốt nhạc .
- Hs biết viết các hình nốt nhạc .
|
- Các em xem link hướng dẫn nhận biết hình nốt nhạc .
https://www.youtube.com/watch?v=bt_zScpqp-s
- Các em viết hình nốt nhạc ra giấy A4
|
Thứ tư
|
LTVC
|
Nhân hóa. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào?
|
- Tìm được những vật được nhân hóa, cách nhân hóa trong bài thơ ngắn (BT1).
- Biết cách trả lời câu hỏi Như thế nào (BT2).
- Đặt được câu hỏi cho bộ phận trả lời câu hỏi đó.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/o0-xa0O6_88
- Chuẩn bị vở BTTVvà sách TV/44, 45.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
- Làm vào sách TV, GV sửa trực tiếp trong giờ học.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học.
- Hoàn thành các bài tập.
* Lưu ý:
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
- Hình thức tổ chức: tương tác trực tuyến; sử dụng các ứng dụng gọi tên ngẫu nhiên HS đọc bài, phát biểu,…
|
Toán
|
Chia số có bốn chữ số với số có một chữ số (tt) (tr.118)
|
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có dư với thương có 4 chữ số và 3 chữ số)
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/xEg-_omoWaA
- Làm nháp bài 1 (tr.118)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 46: Khả năng kì diệu của lá cây
(tr.88, 89)
|
- Nêu được chức năng của lá đối với đời sống của thực vật và ích lợi của lá đối với đời sống con người.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài/tr.88, 89.
- Tìm hiểu qua Internet.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.89).
|
Đạo đức
|
Tôn trọng đám tang (tiết 1)
|
- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết cảm thông với những đau thương, mất mát người thân của người khác.
|
1. Trước khi học, em cần:
https://www.youtube.com/watch?v=6VydX9Xlb6M
- Xem link bài giảng
- Nghiên cứu kĩ bài học/ 41, 42.
- Hỏi và trao đổi thêm với người lớn xung quanh.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Thực hành điều đã học
- Sau khi tương tác HS thực hành, luyện tập ở nhà có sự hỗ trợ của PH.
|
Thứ năm
|
TLV
|
Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật
|
- Kể được một nét nổi bật của buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã em hay tham gia.
- Viết được điều đã kể thành đoạn văn ngắn.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=Kjs8fhAjQZA
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Ôn lại cách trả lời câu hỏi cho hoàn chỉnh.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Viết lại bài văn ngắn về tổ của em vào vở.
|
Toán
|
Chia số có bốn chữ số với số có một chữ số (tt) (tr.119)
|
- Biết chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (trường hợp có chữ số 0 ở thương)
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/qeLAZc6XC64
- Làm nháp bài bài 1, 3 (tr.119)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Chính tả
|
Nghe-viết
Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
(tr.47)
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 65 chữ/15 phút
|
1. Trước khi học, em cần:
- Chuẩn bị vở Vui cùng chữ viết/16.
- Tìm và tập viết các từ khó sách TV/ 47.
2. Trong giờ học, em cần:
- GV đọc và sửa bài trực tiếp với HS.
- Làm phần bài chính tả, nhận xét.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip chính tả bài: Người sang tác Quốc ca Việt Nam
- PH đọc cho HS viết.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 6: Ngày tết quê hương.
Bài: Vẽ tranh ngày tết hoặc lễ hội (T1)
|
- Hiểu được ý nghĩa của ngày tết và lễ hội.
- Phân biệt được hai đề tài.
- Vẽ được tranh đề tài ngày tết hoặc lễ hội.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=Mg8IbVlGDRg
- Vẽ vào giấy rời trong sách hoặc giấy A4 đề tài ngày tết hoặc lễ hội.
|
Thủ công
|
Đan nong nôi (tiết 1)
|
- Học sinh biết cách đan nong đôi.
- Đan được nong đôi. Dồn được nan nhưng có thể chưa thật khít. Dán được nẹp xung quanh tấm đan.
- Rèn cho học sinh kỹ năng đan bằng giấy.
- Giáo dục học sinh yêu thích các sản phẩm đan nan.
|
Xem link bài giảng :
https://www.youtube.com/watch?v=GZvji4eRa98&t=4s
|
Thứ sáu
|
Tập đọc
|
Cái cầu
|
- Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí khi đọc mỗi dòng thơ, khổ thơ..
- Hiểu ND: Bạn nhỏ rất yêu cha, tự hào về cha nên thấy chiếc cầu do cha làm ra là đẹp nhất, đáng yêu nhất.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
|
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/pM9pVJ4Oi60
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
|
SHL
|
SHL tuần 23
|
|
- Sinh hoạt trực tuyến
|
Tiếng Anh
|
Unit 9 : What are you wearing ?
Lesson 1,2 & 3
(Tr 60 ,61 & 62)
|
1/ HS cần biết cách đọc và hiểu được các từ vựng:
Skirt , scarf , jeans, boots, shirt.
- Nắm được nội dung câu chuyện trong sách (Tr 60)
2/ HS cần hiểu , sử dụng được các cấu trúc ngữ pháp khi hỏi về ăn mặc .
What are you wearing ?
What’s he wearing ?
I’m / He’s wearing…
|
HS học tập trực tuyến theo các bài giảng ở link sau:
Lesson 1,2 & 3 :
https://drive.google.com/file/d/11h4Z6ofs8exgL7KXuPkKE7nyyJZALRQU/view?usp=sharing
- HS viết những từ vựng:
skirt , scarf , jeans, boots, shirt mỗi từ 3 dòng.
- HS làm bài tập trong sách Student book trang 61.
- HS làm bài tập trong sách Work book trang 60 , 61 và 62.
|
Tin học
|
Chủ đề 23: Tập gõ các phím ở hàng phím cơ sở
|
- Hs biết cách rèn luyện kĩ năng gõ phím ở hàng phím cơ sở, từ đó hình thành thói quen gõ phím bằng 10 ngón tay.
|
- Các em xem link hướng dẫn.
https://www.youtube.com/watch?v=GbWo6I3KrR4
- Các em đặt tay theo hướng dẫn.
- Sử dụng máy tính để thực hành luyện gõ phím.
|