THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ hai
|
Chào cờ
|
Chủ đề: Vì cuộc sống an toàn
|
- Chào cờ
|
- Xem trực tiếp qua clip.
|
TĐ-KC
|
Trận bóng dưới lòng đường
|
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu câu. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện. Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.
|
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/wIVr4T-UOT0
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
* Lưu ý:
- Tiết kể chuyện giáo viên không dạy trực tuyến mà gửi đường link hướng dẫn học sinh tự học ở nhà với sự hỗ trợ của phụ huynh.
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
|
Toán
|
Gấp một số lên nhiều lần + Luyện tập (tr.33, 34).
|
- Biết thực hiện Gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
1/ https://youtu.be/thmZNRcinXM
- Thuộc ghi nhớ: Gấp một số lên nhiều lần; Giảm đi một số lần.
- Làm nháp bài tập 3 (tr.33), bài 2(tr.34).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Tập viết
|
Ôn chữ hoa E, Ê
|
- Viết đúng chữ hoa E, Ê, Em, Êm và câu ứng dụng.
- Viết đúng câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/aGGR5UVT87g
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ qua clip học trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Gv hướng dẫn cách viết. HS viết bài theo hướng dẫn.
- Nhận xét bài viết.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ thêm.
|
|
Thể dục
|
Bài 7: Đội hình đội ngũ
|
- Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=V9N0aYiT0VY
- Các em chuẩn bị trang phục và dây
Các bạn phải nắm được các động tác của nhảy dây
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|
Thứ ba
|
Chính tả
|
Nghe-viết
Bận
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức thơ 4 chữ.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
1/ https://youtu.be/2n5cPmPEVCg
2/ https://youtu.be/R1mLGPG7fSk
- Tìm và tập viết các từ khó.
2. Trong giờ học, em cần:
- GV đọc và sửa bài trực tiếp với HS.
- Làm phần bài chính tả, nhận xét.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip chính tả bài: Người lính dũng cảm.
- PH đọc cho HS viết.
|
Toán
|
Bảng chia 7 + Luyện tập (tr.35, 36)
|
- Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/thmZNRcinXM
- Học thuộc bảng chia 7
- Làm nháp bài tập 2, 4 (tr.36).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 14: Hoạt động thần kinh
|
- Biết được vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
1/ https://youtu.be/D6aty4TWOkA
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.28).
- Ghép thành bài “Hoạt động bài tiết nước tiểu và vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu”, thực hiện trong 1 tiết.
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Âm nhạc
|
Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc
- Tiết 7: Học bài hát: Gà gáy
|
- Hs hát đúng giai điệu lời ca, biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. Nêu được tên bài hát.
- Hs biết thực hành hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách .
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=oYJuizL0DQw&t=5s
2. Trong giờ học, em cần:
- Các em nghe cảm nhận giai điệu và hát theo nhiều lần cho thuộc bài hát.
- Các em thực hiện hát kết hợp vận động theo nhịp nhé.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Học thêm các động tác múa.
- Các em đứng hát thuộc bài và gõ đệm theo nhịp,theo phách.
|
Thứ tư
|
LTVC
|
Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái,so sánh.
|
- Biết thêm một kiểu so sánh: so sánh sự vật với con người (BT1).
- Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường (BT2).
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/vb7M0llWHaM
- Tìm các từ so sánh trước trong những câu thơ, văn trong sách TV/ 58.
- Chuẩn bị vở và sách TV.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
- Làm vào sách TV, GV sửa trực tiếp trong giờ học.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học.
- Hoàn thành các bài tập.
* Lưu ý:
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
- Hình thức tổ chức: tương tác trực tuyến; sử dụng các ứng dụng gọi tên ngẫu nhiên HS đọc bài, phát biểu,…
|
Toán
|
Giảm đi một số lần (tr.37)
|
- Biết thực hiện Giảm một số đi một số lần và vận dụng vào giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/Z1PMkwKvuR4
- Thuộc ghi nhớ: Giảm đi một số lần.
- Làm nháp bài 1 (tr.37)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 15: Vệ sinh thần kinh
|
- Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
https://youtu.be/sYOyAn0BvR8
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.30).
- Ghép thành bài “Hoạt động bài tiết nước tiểu và vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu”, thực hiện trong 1 tiết.
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Đạo đức
|
Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (t1)
|
- Kể được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao phải chăm sóc người thân trong gia đình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=96cb0gzvNMQ
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Thực hành điều đã học
- Sau khi tương tác HS thực hành, luyện tập ở nhà có sự hỗ trợ của PH.
|
Thứ năm
|
TLV
|
Làm Văn:
Nghe-kể: Không nỡ nhìn.
|
- Nghe kể lại được câu chuyện Không nỡ nhìn (BT1).
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/xEQDjQGJMpA
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Ôn lại cách trả lời câu hỏi cho hoàn chỉnh.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Tập kể lại và trả lời câu hỏi.
|
Toán
|
Luyện tập (tr.37)
|
- Biết thực hiệ Giảm một số đi một số lần và vận dụng vào giải toán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/1E9OLJZULXk
- Làm nháp bài bài 1 (tr.38)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Chính tả
|
Trận bóng dưới lòng đường
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình văn xuôi.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/R1mLGPG7fSk
- Yêu cầu HS viết ở nhà bài “Trận bóng dưới lòng đường”với sự hỗ trợ của phụ huynh.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 2: Họa tiết trang trí.
Bài: Vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
|
- Nhận biết được các sản phẩm có dạng hình chữ nhật.
- Tạo được một sản phẩm có trang trí dạng hình chữ nhật.
- Biết ứng dụng trang trí trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=GjAZ9-AeTU4
- Chuẩn bị 2 tờ giấy để thực hành
+ Sử dụng phương pháp tạo giấy nền màu sắc, cắt dán họa tiết trang trí cho một sản phẩm hình chữ nhật theo ý thích.
|
Thủ công
|
Bài: Gấp cắt, dán bông hoa
|
- Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa.
- Gấp, cắt, dán được bông hoa. Các cánh của bông tương đối đều nhau.
- Với học sinh khéo tay:
- Gấp, cắt, dán được bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. Các cánh của bông đều nhau.
- Có thể cắt được nhiều bông hoa. Trình bày đẹp.
- Giáo dục học sinh hứng thú với giờ học gấp, cắt, dán hình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng :
https://www.youtube.com/watch?v=5aJvHMFHNoo
- Các em tự chuẩn bị ĐDHT .
2. Trong giờ học, em cần:
- Quan sát theo bài giảng trực tuyến.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- HS tự thực hiện làm sản phẩm ở nhà.
- PH hỗ trợ thêm cho các em.
|
Thứ sáu
|
Tập đọc
|
Bận
|
- Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng vui, sôi nổi.
- Mọi người, mọi vật kể cả trẻ em đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Tốc độ đọc 55 chữ/1phút.
|
https://youtu.be/mbxvsRkBLMg
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng, ôn tập trực tuyến.
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
|
SHL
|
SHL tuần 7
|
|
|
Tiếng Anh
|
Unit 3: Do you have a milkshake? – Lesson 1,2 &3
|
- HS biết đọc và nhớ được những từ vựng mới :
salad, noodles, pizza, milkshake, chicken
- HS hiểu được nội dung bài đọc.
- HS học cấu trúc :
+ Do you have… ?
->Yes , I do / No , I don’t
+ Does he have… ?
->Yes , he does / No,he doesn’t
+ Does she have… ?
-> Yes , she does / No, she doesn’t
|
- HS học tập trực tuyến theo bài giảng ở link sau:
Lesson : 1+2 +3
https://drive.google.com/file/d/1lcXxZrKDP9udYkyflp9oK5DDzewiM_zh/view?usp=sharing
- HS viết những từ vựng: salad, noodles, pizza, chicken, milkshake, ten, twenty, thirty, forty, fifty, sixty, seventy, eighty, ninety, one hundred
mỗi từ 2 dòng
- HS viết mẫu câu 2 lần :
+ Do you have a milkshake ?
->Yes , I do / No , I don’t
+ Does he have a sandwich ?
->Yes , he does / No,he doesn’t
+ Does she have a pizza ?
-> Yes , she does / No, she doesn’t
- HS làm bài tập 4 trang 21 trong sách Student book.
- HS coi trước sách Workbook trang 20, 21 và 22.
|
Thể dục
|
Bài 7: Đội hình đội ngũ
|
- Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=V9N0aYiT0VY
- Các em chuẩn bị trang phục và dây
Các bạn phải nắm được các động tác của nhảy dây
- Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|