THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ hai
|
Chào cờ
|
Chủ đề: Vì cuộc sống an toàn
|
- Chào cờ
|
- Xem trực tiếp qua clip.
|
Tập đọc
|
Tiếng ru
|
- Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng tình cảm, ngắt nhịp hợp lí.
- Hiểu ý nghĩa: Con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương an hem, đồng chí, bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/mbxvsRkBLMg
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng, ôn tập trực tuyến.
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
|
Toán
|
Tìm số chia + Luyện tập (tr.39, 40)
|
- Biết tên gọi các thành phần trong phép chia.
- Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính.
- Biết làm tính nhân (chia) số có hai chữ số với số có một chữ số.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=eY2NLRuMq-A
- Làm nháp bài tập 2 (câu a, e, g) (tr.39), bài 1 (câu a, c, e, g)(tr.40).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Tập viết
|
Ôn chữ hoa G hoa
|
- Viết đúng chữ hoa G, C, Gò Công và câu ứng dụng.
- Viết đúng câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/2f-Xn1S_ImM
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ qua clip học trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Gv hướng dẫn cách viết. HS viết bài theo hướng dẫn.
- Nhận xét bài viết.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm ở nhà cho HS rèn chữ thêm.
|
|
Thể dục
|
Bài 8 : Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều giậm chân ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=bJ1lh2vRcwA&t=205s
Các em chuẩn bị trang phục và giầy
Các bạn phải nắm được các động tác
Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|
Thứ ba
|
Chính tả
|
Nhớ-viết:
Tiếng ru
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức thê thơ lục bát.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/tcaC2BlPVSU
- Tìm và tập viết các từ khó.
2. Trong giờ học, em cần:
- GV đọc và sửa bài trực tiếp với HS.
- Làm phần bài chính tả, nhận xét.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip chính tả bài: Người lính dũng cảm.
- PH đọc cho HS viết.
|
Toán
|
Góc vuông, góc không vuông + Thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng êke.
|
- Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông.
- Biết sử dụng eke để kiểm tra nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=4ZT9IfEmR9o
- Làm nháp bài tập 2 (tr.42).
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 16: Vệ sinh thần kinh (tt)
|
- Nêu được vai trò của của giấc ngủ đối với sức khỏe.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
https://youtu.be/uzt25xqZbNc
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.28).
- Ghép thành bài “Hoạt động bài tiết nước tiểu và vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu”, thực hiện trong 1 tiết.
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Âm nhạc
|
Tiết 8: - Ôn tập bài hát: Gà gáy
|
- Hát rõ lời và thuộc lời.
- Hs biết thực hành hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, biết kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.
|
- Các em xem link bài dạy:
https://www.youtube.com/watch?v=-caFqK4VNnk
- Các em đứng hát thuộc bài và gõ đệm theo nhịp,theo phách.
- Các em sáng tạo động tác múa minh họa cho bài hát này nhé.
|
Thứ tư
|
LTVC
|
Từ ngữ về cộng đồng. Ôn tập câu Ai làm gì?
|
- Hiểu và phân loại được một số từ ngữ về cộng đồng (BT1).
- Biết tìm được các bộ phận của câu trả lời câu hỏi: Ai (cái gì, con gì)? Làm gì?(BT3).
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu đã xác định (BT4).
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/H-74CS0_Ipw
- Tìm các từ so sánh trước trong những câu thơ, văn trong sách TV/65, 66.
- Chuẩn bị vở và sách TV.
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
- Làm vào sách TV, GV sửa trực tiếp trong giờ học.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học.
- Hoàn thành các bài tập.
* Lưu ý:
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
- Hình thức tổ chức: tương tác trực tuyến; sử dụng các ứng dụng gọi tên ngẫu nhiên HS đọc bài, phát biểu,…
|
Toán
|
Đề-ca-met. Héc-tô-mét + Bảng đơn vị đo độ dài + Luyện tập (tr.44, 45, 46)
|
- Biết tên gọi, kí hiệu của đề-ca-mét. Héc-tô-mét.
- Biết mối quan hệ và đổi được từ dam, hm sang m.
- Thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngượclại.
- Biết cách đổi độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo 9nhỏ hơn đơn vị đo kia.)
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/KM60J75JGE8
- Làm nháp bài 2 (tr.44. 45)
- Không làm bài 3(tr.44, 45) bài 2 (tr.46)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
TNXH
|
Bài 17- 18: Ôn tập con người và sức khỏe
|
- Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
- Biết không dung các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, rượu.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Nghiên cứu trước bài qua link:
https://www.youteub.com/watch?v=NZHAXGEJlqE
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Đọc kỹ phần bóng đèn (tr.30).
- Ghép thành bài “Hoạt động bài tiết nước tiểu và vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu”, thực hiện trong 1 tiết.
- Phối hợp cùng PH hỗ trợ cho bé học ở nhà.
|
Đạo đức
|
Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (t2)
|
- Kể được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
- Biết được vì sao phải chăm sóc người thân trong gia đình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/Vqbrg6lNQOo
2. Trong giờ học, em cần:
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
- Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Thực hành điều đã học
- Sau khi tương tác HS thực hành, luyện tập ở nhà có sự hỗ trợ của PH.
|
Thứ năm
|
TLV
|
Làm Văn:
Kể về người hàng xóm (thay bằng bài)
Kể về người mà em quý mến.
|
-Biết kể về một người mà em quý mến theo gợi ý (BT1).
- Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (BT2).
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/KMxr53TnlVw
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua clip trước.
2. Trong giờ học, em cần:
- Ôn lại cách trả lời câu hỏi cho hoàn chỉnh.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Tập kể lại và trả lời câu hỏi.
|
Toán
|
Thực hành đo độ dài (tr.47, 48)
|
- Biết dung thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo, cách ghi và đọc được kết quả đo độ dài.
- Biết so sánh các độ dài.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem trước link bài giảng
https://youtu.be/1E9OLJZULXk
- Làm nháp bài bài 1 (tr.38)
2. Trong giờ học, em cần:
- Nghe giảng trực tuyến.
- Làm bài tập vào vở và sửa bài trực tiếp.
- Nêu những thắc thắc của mình với GV
- Trả lời các câu hỏi của GV
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập vào vở.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào link azota
- Nhờ PH hỗ trợ thêm qua các clip học.
|
Chính tả
|
Các em nhỏ và cụ già.
|
- Nghe-viết đúng bài chính tả. trình bày đúng hình thức văn xuôi.
- Làm đúng phần bài chính tả.
- Tốc độ viết 55 chữ/15 phút
|
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/BSwLI0MKheU
- Yêu cầu HS viết ở nhà bài “Trận bóng dưới lòng đường”với sự hỗ trợ của phụ huynh.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
Bài: Vẽ tranh đề tài tự do.
|
- Nhận biết được các loại đề tài.
- Vẽ được một bức tranh đề tài.
- Yêu thích mĩ thuật, biết ứng dụng mĩ thuật trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=Ub5SYIuK2cM
- Vẽ một bức tranh đề tài bất kỳ theo ý thích vào giấy A4.
|
Thủ công
|
Bài: Gấp cắt, dán bông hoa (T2)
|
- Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa.
- Gấp, cắt, dán được bông hoa. Các cánh của bông tương đối đều nhau.
- Với học sinh khéo tay:
- Gấp, cắt, dán được bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. Các cánh của bông đều nhau.
- Có thể cắt được nhiều bông hoa. Trình bày đẹp.
- Giáo dục học sinh hứng thú với giờ học gấp, cắt, dán hình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng :
https://www.youtube.com/watch?v=5aJvHMFHNoo
- Các em tự chuẩn bị ĐDHT .
2. Trong giờ học, em cần:
- Quan sát theo bài giảng trực tuyến.
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- HS tự thực hiện làm sản phẩm ở nhà.
- PH hỗ trợ thêm cho các em.
|
Thứ sáu
|
TĐ-KC
|
Các em nhỏ và cụ già
|
- Bước đầu đọc đúng các kiểu câu, biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Mọi người trong cộng đồng phải quan tậm đến nhau.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Tốc độ đọc 55 chữ/1phút.
|
- Xem link bài giảng
https://youtu.be/Hz_bW7Qon7s
- Luyện đọc và trả lời câu hỏi trong sách
- Nhờ PH hỗ trợ thêm cho HS học qua các clip học.
* Lưu ý:
- Tiết kể chuyện giáo viên không dạy trực tuyến mà gửi đường link hướng dẫn học sinh tự học ở nhà với sự hỗ trợ của phụ huynh.
- Thiết bị dạy học và học liệu tham khảo: máy tính, sách GK điện tử, ….
|
SHL
|
SHL tuần 7
|
|
|
Tiếng Anh
|
Unit 3: Do you have a milkshake? – Lesson 4,5&6
|
- HS biết phát âm những phụ âm gr , br và fr
+ gr : grass , grapes
+ br : brush , bread
+ fr : frog , frisbee
- HS nghe và đọc để hiểu được cách gọi đồ ăn.
- HS luyện thêm kỹ năng nghe và nói.
|
- HS học tập trực tuyến theo bài giảng ở link sau:
Lesson : 4,5 &6
https://drive.google.com/file/d/19XKgm4XXxjR-FIJc02QhBoc4xJwoQxc2/view?usp=sharing
-HS viết những từ vựng: grass , grapes , brush , bread , frog , frisbee mỗi từ 3 dòng.
- HS làm những bài tập trong sách Student book:
+ 3 trang 24
+ 1,2,3,4 trang 25
-HS xem trước sách Workbook trang 23 ,24 và 25
|
Thể dục
|
Bài 8 : Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều giậm chân ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=bJ1lh2vRcwA&t=205s
Các em chuẩn bị trang phục và giầy
Các bạn phải nắm được các động tác
Chọn vị trí bằng phẳng, thoáng mát, có thể ơ sân, hành lang hay phòng có không gian thoáng nha các em.
|