THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (13/12)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem 2 link sau:
https://youtu.be/43NglFJXYZY
https://www.youtube.com/watch?v=8n92eH_71M0&t=1s
|
Tiếng Việt
|
Bài 1: am – ăm- âm
(trang 130-131)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Thăm quê ( quả cam, cá trắm, que kem, tấm nệm, con tôm, cây rơm). Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần am, ăm, âm (quả cam, cảm ơn, cầm,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần am, ăm, âm . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “m”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần am, ăm, âm và các tiếng, từ ngữ có các vần am, ăm, âm . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hát, đọc thơ, múa bài có từ ngữ chứa tiếng có vần được học qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=p0BZjZnc_xQ
- Luyện đọc trong sách TV trang 130, 131
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 35 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Cộng bằng cách đếm thêm (Tiết 2)
Trang 61
|
- Thực hiện được phép cộng bằng cách đếm thêm.
- Hình thành thao tác đếm thêm bằng các ngón tay.
- Sử dụng đếm thêm để tìm “Tất cả”.
- Sử dụng mẫu câu: “ … thêm… được …” để thông báo.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=j3SiGWHPfgg
- Xem bài 1-3 trong sách Toán 1 trang 61
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 4-9 trang 70 - 72 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 7: Không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác (Tiết 1)- Trang 29-30
|
- HS biết được hành vi tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác là không đúng. Nêu được một số tác hại của việc tự lấy đồ người khác.
- Đồng tình với việc không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác; không đồng tình với việc không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác.
- Thực hiện và nhắc nhở bạn bè, người xung quanh cùng thực hiện không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác, đây là hành vi vi phạm pháp luật.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/CVXgkYH42rk
- Xem sách Đạo đức trang 29-30.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài 1, 2, 3 VBT đạo đức từ trang 23-24
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 3: Thiên nhiên và bầu trời
Bài: Góc mĩ thuật của em.
|
- Nhận biết được đặc điểm sấm chớp, cầu vồng.
- Vẽ được bức tranh về sấm chớp, cầu vồng.
- Yêu thích mĩ thuật, biết ứng dụng mĩ thuật trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=rFDNYc2IxdA
- Hoàn thành tranh sấm chớp/ cầu vồng tiết trước.
- Dùng tranh vừa thực hiện trang trí cho góc học tập.
|
Thứ Ba
(14/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: em – êm
(trang 132-133)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần em, êm ( tấm nệm, têm trầu, thềm nhà, giỏ đệm, xâu nem…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần em, êm . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “m”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần em, êm và các tiếng, từ ngữ có các vần em, êm . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hát, đọc vè, múa bài có nội dung liên quan đến chủ đề Thăm quê thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/Q6B51QEMDw8
- Luyện đọc trong sách TV trang 132, 133
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 35-36 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 13: Tết Nguyên Đán (2 tiết) – Trang 56-59
|
- HS giới thiệu được tên gọi và thời gian diễn ra tết Nguyên đán.
- Kể được một số công việc của gia đình và người dân cho tết Nguyên đán.
- Nêu được cảm xúc trong ngày tết Nguyên đán.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=It5sI-jratQ
- Xem sách TNXH trang 56 - 59
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-5 trang 39-41 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 13: Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được tác quay phải ,quay trái,quay sau ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=BqtCWOIrDa0
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác đội hình đội ngũ
|
Thứ Tư
(15/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: om – ôm - ơm (2 tiết) – trang 134, 135
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần om, ôm, ơm ( xóm, lom khom, ôm, rơm…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần om, ôm, ơm . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “m”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần om, ôm, ơm và tiếng, từ ngữ có vần om, ôm, ơm . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/Blad8FyGbXY
- Luyện đọc trong sách TV trang 134, 135
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 36 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Ôn tập phép cộng trong phạm vi 10
|
- HS ôn lại các bảng cộng trong phạm vi 10
|
- GV tổ chức cho HS thực hành trên bảng cài.
- HS chuẩn bị bộ thực hành toán.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Tuần 1-Bài: Tìm hiểu việc tự chăm sóc và phục vụ bản thân (1 tiết)- Trang 47-49
|
-HS biết lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh.
- Thực hành một số kĩ năng cơ bản như tự sắp xếp không gian riêng, chăm sóc sức khoẻ.
-Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
-Tập ăn uống đủ chất theo chế độ dinh dưỡng.
- Thực hiện được một số hành vi thể hiện tôn trọng bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/JcIhcwp-uiY
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 47-49
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 36 -37 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
-Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài
Tiết 1 :
- Khám phá:
- Nghe nhạc:
|
- Khám phá và nhận biết âm thanh to- nhỏ Bức tranh mô tả âm thanh tiếng kêu của muông thú
- HS nghe :Trích tác phẩm giao hưởng Ngạc nhiên
|
- Các em xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=ZMKYp98J5_c
- Các em cùng tìm hiểu trong cuộc sống của chúng ta có những âm thanh to- nhỏ và mo phỏng chúng né
|
Thứ
năm
(16/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: im- um
(2 tiết) – trang 136, 137
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần im, um ( trốn tìm, lim dim ngủ, chim bồ câu, chùm khế,...).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần im, um . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “m”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần im, um và các tiếng, từ ngữ có vần im, um . Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/1NZedih7D9A
- Luyện đọc trong sách TV trang 136, 137
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 36-37 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (2 tiết) – trang 138-139
|
- Củng cố các vần am, ăm, âm; em, êm; om, ôm, ơm; im, um.
- Nhận diện được các vần am, ăm, âm; em, êm; om, ôm, ơm; im, um.Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới. Đánh vần tiếng có vần được học trong tuần, đọc trơn bài đọc. Thực hiện đúng các bài tập chính tả.Viết đúng cụm từ ứng dụng; mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Thăm quê qua hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/-AICu5VfN_8
- Luyện đọc trong sách TV trang 138-139
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 37 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Ôn tập phép cộng trong phạm vi 10
|
- HS ôn lại các bảng cộng trong phạm vi 10
|
- GV tổ chức cho HS thực hành trên bảng cài.
- HS chuẩn bị bộ thực hành toán.
|
Thứ sáu (17/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện “Lần đầu đi qua cầu khỉ”
(trang 139)
|
- Nắm được truyện “Lần đầu đi qua cầu khỉ”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Lần đầu đi qua cầu khỉ, tên chủ đề Trung thu và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/_C9o650f0b4
- Xem sách TV1 trang 139
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Lần đầu đi qua cầu khỉ”.
|
Bài: Thực hành –Chủ đề 13: Thăm quê trang 43 - 45 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần am, ăm, âm; em, êm; om, ôm, ơm; im, um.
- Kể đúng, đọc đúng các vần am, ăm, âm; em, êm; om, ôm, ơm; im, um. Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/SUf30JRMqHc
- Xem vở bài tập TV 1 trang 43-45
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang 43-45.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Review 3
Review 4
(Tr.30 - 31)
|
1/ HS ôn lại từ vựng thuộc chủ đề đã học ở Unit 3 và Unit 4: Colors (màu sắc) và My body (cơ thể của tôi)
2/ HS nhớ và ôn lại các mẫu câu đã học:
- It’s a pink flower
(Đây là bông hoa màu hồng)
- Touch your arm
(Chạm vào tay của bạn)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=EzpWiPitZ1w
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 28 - 29.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|