THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai
21/3
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=AisAuOUqWXg
|
Tiếng Việt
|
Bài 1: Gia đình thân thương (tiết 1-2 ) SGK/53-54
|
Từ tên của chủ đề, trao đổi với bạn về những người. Từ việc quan sát tranh minh hoạ, trao đổi với bạn về cảm giác hạnh phúc khi được yêu thương.
Đọc trơn bài đọc, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ. Đọc đúng các tiếng chứa vần khó đọc: ú oà, nắc nẻ,… Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Nhận diện được nội dung gia đình chính là những người bạn đầu tiên của em. Học thuộc lòng một khổ thơ. Giới thiệu về gia đình.
|
https://www.youtube.com/watch?v=NVBlUz7kJrw
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV2 trang 53-54
|
Toán
|
Các số đến 40 (T2)
SGK trang 105-106
|
- Hs vận dụng thứ tự các số trong phạm vi 40, dự đoán quy luật, hoàn thành dãy số.
- Mở rộng tính nhẩm dạng 10+4, 14 – 10, trong phạm vi 40
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=EhcGEV1GZGA
- Xem sách Toán trang 105-106
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Hoàn thành bài 4-6 trang 31-32 vở BTT tập 2.
|
Đạo đức
|
Bài 12: Phòng, tránh đuối nước (T.1)
SGK trang 48-50
|
- HS biết nêu một số biểu hiện của tai nạn đuối nước.
- Nhận biết được một số nguyên nhân và hậu quả của tai nạn đuối nước
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=nWClkQ0MaTs
- Xem sách Đạo đức trang 48-50
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 6: Những người bạn
Bài: Chân dung biểu cảm.
|
-Nhận biết được các biểu cảm khác nhau trên gương mặt.
-Vẽ được tranh chân dung biểu cảm
- Biết thể hiện biểu cảm, các cảm xúc khác nhau.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=y6YBK4ker14
- Các em thực hành vẽ biểu cảm cho khuôn mặt có sẵn ở trang 36, 37.
|
Thứ Ba
22/03
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: Làm bạn với bố
(tiết 1-2)
Trang 55-56
|
Thông qua việc quan sát tranh minh hoạ bài đọc và tên bài đọc, tăng cường khả năng phán đoán về nội dung bài đọc.
Đọc trơn bài đọc, bước đầu ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu. Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Chỉ ra được những trò chơi bạn nhỏ đã cùng chơi với cha của mình. Từ đó, nhận diện được người bạn thân là cha và bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, biết yêu thương cha mẹ, cảm nhận được niềm vui khi làm bạn với cha.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=xFfg4xEEy2c
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV2 trang 55-56
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 22: Cơ thể của em (T.2) trang 94-95
|
- Học sinh biết các bộ phận trên cơ thể giúp em thực hiện nhiều hoạt động khác nhau
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=w4eHuCwCaTA
- Xem sách TNXH trang 94 - 95
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Bài 23: Các giác quan của em (T.1) trang 96-97
|
- HS nêu được tên, chức năng của các giác quan.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=CD4jOjHb54U
- Xem sách TNXH trang 96 - 97
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Thể dục
|
Bài 24 : Rèn luyện tư thế vận động cơ bản của các khớp
|
-Yêu cầu thực hiện được các động tác vận động của các khớp ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=MzJqpJ7YOmA&t=47s
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác vận động của chân ở mức tương đối .
|
Thứ Tư
23/3
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: Làm bạn với bố
(tiết 3-4)
Trang 56-57
|
Tô đúng kiểu chữ hoa chữ E và viết câu ứng dụng. Phân biệt đúng chính tả iêm/ im và dấu hỏi/ dấu ngã. Luyện tập giới thiệu về cha mẹ. Luyện viết sáng tạo theo nội dung đã nói. Phát triển ý tưởng thông qua việc trao đổi với bạn.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=gDWoXvnOyP4
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV trang 55, 56
- Hoàn thành bài 2 trang 13 vở tập viết
- Hoàn thành trang 27-28 vở BTTV tập 2.
|
Toán
|
So sánh các số (T.1)
SGK trang 107
|
- Hệ thống cách so sánh số
Nhận biết được cách so sánh hai số: so sánh số chục, số đơn vị.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=EuMAfQnMQBc
- Xem sách Toán 1 trang 107
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Làm đầy đủ từ bài 1-5 trang 33-34 VBTT
- Xem lại nội dung bài đã học.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 6: CẢM XÚC CỦA EM
Tuần 4-Bài: Em chọn thể hiện cảm xúc theo cách tích cực
Trang 79-81
|
- HS bước đầu biết tự đánh giá hoạt động của bản thân.
- Nhận diện và nêu được cảm xúc của người khác thông qua một số biểu hiện cơ bản.
- Bước đầu HS biết hợp tác, chia sẻ công việc.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=pJ52_t8Wkn0
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 79-81
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3,4 trang 55 -57 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
- Chủ đề 6: Âm nhạc quanh em
- Tiết 2 : Tập hát bài “ Thật là hay”
Nhạc và lời : Hoàng Lân
|
- Bước đầu cảm nhận và nhận biết âm nhạc chung quanh em
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. Nêu được tên bài hát.
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.
|
- Xem link bài dạy
https://www.youtube.com/watch?v=lHtNPBs4k3c
- Các em nghe cảm nhận giai điệu và hát theo nhiều lần cho thuộc bài hát.
- Các em hát vỗ tay theo nhịp, phách, các em hát nhún chân theo nhịp.
- Các em hát kết hợp bộ gõ cơ thể (Vỗ đùi - vỗ tay – búng tay trái, búng tay phải) ; thực hiện nhiều lần)
|
Thứ
năm
(24/03)
|
Tiếng Việt
|
BÀI 3: Những trò chơi cùng ông bà (tiết 1-2) SGK trang 58-59)
|
Từ những kinh nghiệm xã hội của bản thân, nói về những hoạt động thường làm với ông bà.
Đọc trơn bài đọc, bước đầu ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu. Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Kể tên các trò chơi cùng ông bà, qua đó bồi dưỡng tình yêu đối với ông bà, người thân trong gia đình.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=xmbwKGcu52o
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV trang 58, 59
|
|
BÀI 3: Những trò chơi cùng ông bà (tiết 3-4) SGK trang 59-60)
|
Ôn luyện quy tắc chính tả ng-/ ngh- và phân biệt chính tả ôm/ ơm. Tô đúng kiểu chữ hoa chữ Ê và viết câu ứng dụng. Bước đầu thực hiện kĩ năng nghe − viết đoạn văn. Luyện tập giới thiệu về người thân. Luyện viết sáng tạo theo mẫu câu. Phát triển ý tưởng thông qua việc trao đổi với bạn.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=QFUTWe5zjOs
- Xem sách TV trang 59-60
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành bài 3 trang 13-14 vở tập viết 1 tập 2.
- Hoàn thành vở BTTV tập 2 trang 29-30
|
Toán
|
So sánh các số (T.2)
SGK trang 108
|
- Học sinh biết: Xếp thứ tự các số
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=n2_Hd4q4IVY
- Xem sách Toán 1 trang 108
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Làm đầy đủ từ bài 6-9 trang 34-36 VBTT
- Xem lại nội dung bài đã học.
|
Thứ sáu (25/03)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: Kể chuyện “Vinh và chiếc gối mèo”
(trang 61)
|
- Nắm được truyện “Vinh và chiếc gối mèo”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện và tranh minh hoạ. Biết dựa vào tranh minh hoạ, các từ ngữ trong bóng nói và câu hỏi gợi ý dưới tranh để xây dựng nội dung của từng đoạn truyện. Kể từng đoạn của câu chuyện, bước đầu kể toàn bộ câu chuyện. Bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
|
1.Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=P4dcTuZN32w
- Xem sách TV2 trang 61
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Vinh và chiếc gối mèo”.
|
Bài: Thực hành –Chủ đề 24: Những người bạn đầu tiên (Vở BT Tiếng Việt)
Trang 30-31
|
- Học sinh biết các tử chỉ con vật.
- Học sinh nối hình với bóng của một số con vật quen thuộc. Nêu được từ chỉ con vật có trong hình và đặt câu có chứa từ ngữ vừa tìm. Phát triển lời nói dựa trên các gợi ý. Viết sáng tạo dựa trên những gì đã nói.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=sMrU-Nnb4iU
- Xem vở bài tập TV 2 trang 30-31
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang 30-31.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 8: Food – Lesson 2
(Tr. 52 – 53)
|
1/ Hs ghi nhớ được các chữ cái “K” - “L” và các từ “kick”(đá) - “kite”(con diều) – “love”(yêu thương) – “leaf”(chiếc lá).
2/ Hs ghi nhớ và thực hành được các mẫu câu: “I can kick.”(tôi có thể đá) – “I love my mom.”(tôi yêu mẹ của tôi)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=NwRDIQ1TGUM
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 50 - 51.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|