THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai
04/4
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=AisAuOUqWXg
|
Tiếng Việt
|
Bài 1: Cô chổi rơm
( tiết 1-2 ) SGK/71
|
Thực hành quan sát tranh theo một hướng tuần tự. Thông qua việc quan sát tranh minh hoạ phần khởi động và tên bài đọc, trao đổi những hiểu biết của mình về nhân vật chính trong bài đọc. Đọc trơn bài đọc, bước đầu ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu. Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Chỉ ra được những từ ngữ chỉ màu sắc của chổi rơm và tình yêu của mọi người trong nhà đối với chổi rơm. Từ đó, liên hệ đến những đồ vật trong nhà của mình, bồi dưỡng phẩm chất nhân ái: biết yêu quý gia đình và các đồ vật trong nhà.
|
https://www.youtube.com/watch?v=ug7jOkvzzoA
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV2 trang 71-72
|
Toán
|
Bảng các số từ 1 đến 100
( T1)
SGK trang 116
|
- HS đọc, đếm được bảng các số từ 1 đến 100.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=rqwBAbACzbo
- Xem sách Toán trang 116
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Hoàn thành bài 1, 2 trang 44 vở BTT tập 2.
|
Đạo đức
|
Bài 12: Phòng, tránh tai nạn đuối nước (Tiết 2) trang 50-52
|
+ Đồng tình với những hành vi, kĩ năng tự bảo vệ mình để tránh đuối nước.
+ Không đồng tình với những hành vi gây nguy hiểm cho bản thân mình và người khác, dẫn tới nguy cơ đuối nước.
+ Phê phán và không thực hiện những hành vi gây nguy cơ dẫn đến đuối nước.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=0FrJw0ZRwxo
- Xem sách Đạo đức trang 50-52
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 6: Những người bạn
Bài: Góc mĩ thuật của em.
|
-Nhận biết được đặc điểm hình dáng người.
-Vẽ được tranh chân dung toàn thân.
- Vẽ được tranh với các dáng người.
- Biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm, bài vẽ.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=AfYFOfrTomE
- Hoàn thành tranh vẽ nhóm bạn thân trang 41/vbt.
|
Thứ Ba
05/04
|
Tiếng Việt
|
Bài 1: Bài 1: Cô chổi rơm
( tiết 3-4 ) SGK/72-73
|
Tô đúng kiểu chữ hoa chữ I và viết câu ứng dụng. Thực hành kĩ năng nghe – viết đoạn văn. Phân biệt đúng chính tả uôi/ ui và dấu hỏi/ dấu ngã. Luyện nói sáng tạo: tập nói lời xin lỗi và cảm ơn với đối tượng không bằng vai. Luyện viết sáng tạo từ nội dung vừa nói. Phát triển ý tưởng thông qua việc trao đổi với bạn.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=6Y60TD8eI6Y
Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành bài 1 trang 16 vở tập viết
- Hoàn thành vở BTTV tập 2 trang 37- 38
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 25: Em ăn uống lành mạnh trang 104-107
|
Nêu được số bữa ăn cần ăn trong ngày; nêu được tên một số thức ăn, đồ uống giúp cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Tự nhận xét được thói quen ăn uống của bản thân.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=pOEEijP3dpU
- Xem sách TNXH trang 104-107
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Thể dục
|
Bài 26 : Môn thể thao tự chọn,hoạt động có bóng
|
-Yêu cầu thực hiện được các động tác dẫn bóng ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=HdqdGA0o8DE
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác vận động của chân ở mức tương đối .
|
Thứ Tư
06/4
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: Ngưỡng cửa (tiết 1-2)
Trang 74-75
|
Đọc trơn bài đọc, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ. Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Chỉ ra được ngôi nhà là nơi gắn bó với mình. Từ đó, bồi dưỡng tình yêu với ngôi nhà của mình. Học thuộc lòng hai khổ thơ. Hỏi - đáp về việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, từ đó bồi dưỡng ý thức có trách nhiệm trong việc chăm sóc nhà cửa của mình.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=ilea5F063uw
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV trang 74-75
|
Toán
|
Bảng các số từ 1 đến 100
( T2)
SGK trang 117
|
HS biết hệ thống dãy số từ 1 đến 100, đọc, viết số, nhận biết thứ tự các số trong phạm vi 100. So sánh hai số trong phạm vi 100. Khái quát hoá cách so sánh ba số trong phạm vi 100 (qua ví dụ cụ thể, không yêu cầu học sinh nói quy tắc). Vận dụng thứ tự các số trong dãy số, dự đoán quy luật, hoàn thiện dãy số.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=QaDRAW9vwb4
- Xem sách Toán 1 trang 117
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Làm đầy đủ từ bài 3-7 trang 45 VBTT
- Xem lại nội dung bài đã học.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 7: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
Tuần 2-Bài: Những người sống quanh em
Trang 86-88
|
- Nhận biết được một số đặc điểm của những người hàng xóm và nơi mình sinh sống.
- Nhận biết được một số hành vi thể hiện sự quan tâm và lịch sự của những người xung quanh; thực hiện được một số hành vi thể hiện sự quan tâm và lịch sự đối với những người xung quanh.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=v1X3BCY22Yg
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 86-88
2.Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
Chủ đề 6:Âm nhạc quanh em
Tiết 4:
- Nhạc cụ
- Góc âm nhạc của em
|
- Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát
- Thực hiện được mãu gõ cơ thể
- Biết vận động trò chơi
|
- Các em xem link dưới đây.
https://www.youtube.com/watch?v=FWhcTuHbYaE
- Hát thuộc bài sử dụng được nhạc cụ đệm cho bài hát.
- Các em hát gõ theo nhịp,theo phách.
|
Thứ
năm
07/04
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: Mũ bảo hiểm (tiết 1-2)
Trang 76-77
|
Đọc trơn bài đọc, bước đầu ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu. Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu. Nhận diện chi tiết trong bài đọc dựa vào các cụm từ đứng trước hoặc sau nó.
|
-HS xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=zM9W9SqSSoM
- Luyện đọc và TLCH trong sách TV trang 76,77
|
|
Bài 3: Mũ bảo hiểm (tiết 3-4)
Trang 77-78
|
Tô đúng kiểu chữ hoa chữ K và viết câu ứng dụng. Thực hành kĩ năng nghe – viết đoạn văn. Ôn luyện quy tắc chính tả g-/ gh- và phân biệt đúng chính tả uôn/ uông. Luyện nói sáng tạo: tập giới thiệu về đồ vật. Luyện viết sáng tạo từ nội dung vừa nói. Phát triển ý tưởng thông qua việc trao đổi với bạn
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=jVypxHw-M6A
- Xem sách TV trang 77,78
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành bài 3 trang 17 vở tập viết
- Hoàn thành vở BTTV tập 2 trang 39-40
|
Toán
|
Bảng các số từ 1 đến 100
( T3)
SGK trang 118-119
|
- Học sinh viết, đọc được dãy số ; biết thứ tự và cấu tạo của số; biết so sánh ba số với nhau, biết nói tên dãy số theo quy luật.
- HS biết viết, đọc số, thứ tự số, cấu tạo số
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=cIdRImg20PI
- Xem sách Toán 1 trang 118-119
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Làm đầy đủ từ bài 8-11 trang 46-49 VBTT
- Xem lại nội dung bài đã học.
|
Thứ sáu 8/04
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: Kể chuyện: Chuyện ghế và bàn trang 79
|
- Nắm được truyện “Ghế và bàn”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện và tranh minh hoạ.Nhớ được các tình tiết, diễn biến theo trật tự xảy ra của câu chuyện.Biết dựa vào tranh minh hoạ, các từ ngữ gợi ý để ghi nhớ nội dung của từng đoạn truyện.Nhận diện lời nói của các nhân vật và chọn giọng nói phù hợp với từng nhân vật.Kể từng đoạn của câu chuyện, và kể toàn bộ câu chuyện. Biết điều chỉnh âm lượng giọng kể của bản thân khi kể trong nhóm nhỏ và trước cả lớp.
|
1.Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
- Xem sách TV trang 79
2. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Ghế và bàn”.
|
Bài: Thực hành –Chủ đề 26: Những người bạn im lặng (Vở BT Tiếng Việt)
Trang 41
|
Học sinh đọc trơn văn bản hướng dẫn về cách đội mũ bảo hiểm. Nói về trình tự các bước đội một chiếc mũ bảo hiểm tương ứng với hình ảnh minh họa. Mở rộng vốn từ về từ ngữ chỉ trình tự và thay từ ngữ đó cho các số tương ứng với các bước đội mũ bảo hiểm.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
- Xem vở bài tập TV 2 trang 41
2. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang .
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 9: Toys
Lesson 1 (tr. 56, 57)
|
1/ HS cần biết cách đọc và hiểu các từ vựng: car, teddy bear, ball.
2/ HS hiểu và sử dụng thành thạo cấu trúc “I have…”
Ví dụ: I have a car.
|
Hs học tập trực tuyến theo các bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=HgS3HHKWco8
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 54 - 55.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|