THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (20/12)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem 2 link sau:
https://youtu.be/43NglFJXYZY
https://youtu.be/moNs6_gE4eY
|
Tiếng Việt
|
Bài 1: ap – ăp- âp
(trang 140-141)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Lớp em ( học tập, cặp sách, tập thể dục, lớp học,...). Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ap, ăp, âp (cặp sách, cá mập, toà tháp,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ap, ăp, âp . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “p”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ap, ăp, âp và các tiếng, từ ngữ có các vần ap, ăp, âp . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hát, đọc thơ, múa bài có từ ngữ chứa tiếng có vần được học qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/11Sh-HSx2RtzMZOlfZU5S4P-sePPEM6EE/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 140, 141
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 37-38 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép trừ trong phạm vi 10 ( Tiết 1) trang 64
|
- Thực hiện được phép trừ bằng cách dùng sơ đồ tách - gộp số.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://drive.google.com/file/d/1HsiYhxaC5cKLfB-mWTsKPZ2YGcA1jb_9/view
- Xem bài 1-2 trong sách Toán 1 trang 64
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Xem lại nội dung bài đã học.
|
Đạo đức
|
Bài 7: Không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác (Tiết 2)- Trang 31
|
- HS biết được hành vi tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác là không đúng. Nêu được một số tác hại của việc tự lấy đồ người khác.
- Đồng tình với việc không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác; không đồng tình với việc không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác.
- Thực hiện và nhắc nhở bạn bè, người xung quanh cùng thực hiện không tự ý lấy và sử dụng đồ dùng của người khác, đây là hành vi vi phạm pháp luật.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=jnTd3xpKtB8&list=PLFgupb5IKHolHf-mCanlteDDNtoq_WSEu&index=2
- Xem sách Đạo đức trang 31
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 4: Khu vườn của em
Bài: Lá và cây.
|
- Nhận biết được đặc điểm lá cây.
- Vẽ trang trí, tạo hình được lá cây.
- Yêu thích mĩ thuật, biết ứng dụng mĩ thuật trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=0pW3tB-B2a0&t=1168s
- Tham khảo cách thực hành:
https://www.youtube.com/watch?v=SL5-v8r_RIk
https://www.youtube.com/watch?v=zIYVUACzatc&t=633s
- Dùng đường nét vẽ và trang trí lá ở trang 24, 25/vbt hoặc vẽ cây và rừng cây trang 26,27/vbt.
- Hoặc vẽ tranh lá và cây vào giấy A4.
|
Thứ Ba
(21/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: ep – êp
(trang 142-143)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ep, êp ( xếp hàng, xem cá chép…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ep, êp . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “p”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ep, êp và các tiếng, từ ngữ có các vần ep, êp . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hát, đọc vè, múa bài có nội dung liên quan đến chủ đề Lớp em thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1jf9UhrkJjEPFWCddb3WopQv7W2irVK99/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 142, 143
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 38 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 14: Đi đường an toàn (2 tiết)- trang 60-63
|
- HS nhận biết được một số tình huống nguy hiểm trên đường.
- Nêu tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông.
- Thực hành đi bộ qua đường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=TbtWhJe3t0k
- Xem sách TNXH trang 60 - 63
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-5 trang 42-44 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 14 :Ôn tập Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được tác dóng hàng ,điểm số, ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=g-CbYZB8rFU&t=558s
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác đội hình đội ngũ
|
Thứ Tư
(22/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: op – ôp - ơp (2 tiết) – trang 144, 145
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần op, ôp, ơp ( lớp học, hộp quà, góp quà tặng bạn vùng xa…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần op, ôp, ơp . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “p”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần op, ôp, ơp và tiếng, từ ngữ có vần op, ôp, ơp . Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1FcOVdtv0vhVeChVoMeOpxDNomyNWc77M/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 144, 145
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 38-39 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiết 2)- Trang 65
|
- Thành lập các bảng trừ trong phạm vi 5, 6, 7, 8, 9, 10
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://drive.google.com/file/d/1d-XUqIBcqJukJKGsEWhQR4uaEiJNHv9k/view
- Xem bài 1-4 trong sách Toán 1 trang 65
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 2-7 trang 77 - 78 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 4: EM TỰ CHĂM SÓC VÀ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Tuần 2-Bài: Em tự chọn trang phục và đồ dùng- Trang 50-52
|
-HS biết lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh.
- Thực hành một số kĩ năng cơ bản như tự sắp xếp không gian riêng, chăm sóc sức khoẻ.
-Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
-Tập ăn uống đủ chất theo chế độ dinh dưỡng.
- Thực hiện được một số hành vi thể hiện tôn trọng bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=00uZJeZx0dM
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 50-52
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4 trang 38 -39 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
-Chủ đề 4: Tiếng ca muôn loài
Tiết 2 :
Hát : Long lanh ngôi sao nhỏ
|
- Bước đầu cảm nhận giai điệu của bài hát.
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. Nêu được tên bài hát.
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.
|
- Các em xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=nXZkTDqQXrY
- Các em nghe cảm nhận giai điệu và hát theo nhiều lần cho thuộc bài hát.
- Các em hát vỗ tay theo nhịp, phách, các em hát nhún chân theo nhịp.
- Các em hát kết hợp bộ gõ cơ thể
|
Thứ
năm
(23/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: ip- up
(2 tiết) – trang 146, 147
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ip, up ( bắt nhịp, búp sen, giúp,...).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ip, up . Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “p”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ip, up và các tiếng, từ ngữ có vần ip, up . Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1Q9gh3-w3YZJ15Qolt-kLZwEBpZZpPTIn/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 146, 147
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 39 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập – trang 148-149
|
- Củng cố các vần ap, ăp, âp; ep, êp; op, ôp, ơp; ip, up.
- Nhận diện được các vần ap, ăp, âp; ep, êp; op, ôp, ơp; ip, up.Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới. Đánh vần tiếng có vần được học trong tuần, đọc trơn bài đọc. Thực hiện đúng các bài tập chính tả.Viết đúng cụm từ ứng dụng; mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Lớp em qua hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1DGo3tDWKI80OOassmwqlgout-m27GuIU/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 148-149
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 37 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiết 3)- Trang 66-67
|
-Quan sát tranh, nói được “ câu chuyện” xảy ra phép trừ, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://drive.google.com/file/d/1hinRwlfF5laMCC5MMG9RRQawQhzLgYrS/view?usp=sharing
- Xem bài 5-8 trong sách Toán 1 trang 66-67
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 8-11 trang 79 - 81 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (24/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện “Bạn cùng lớp”
(trang 149)
|
- Nắm được truyện “Bạn cùng lớp”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Bạn cùng lớp, tên chủ đề Trung thu và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1-2LVYPfwn6GhGgkeKd4QJpLzhWTzqgZP/view
- Xem sách TV1 trang 149
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Lần đầu đi qua cầu khỉ”.
|
Bài: Thực hành –Chủ đề 14: Lớp em trang 46 - 48 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần ap, ăp, âp; ep, êp; op, ôp, ơp; ip, up.
- Kể đúng, đọc đúng các vần ap, ăp, âp; ep, êp; op, ôp, ơp; ip, up.Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1tWC4tUccsodJfIaHlZ864bDCxw0dryYD/view
- Xem vở bài tập TV 1 trang 46-48
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang 46-48.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 5: Animals – Lesson 1
(Tr.32 - 33)
|
1/ HS nắm được cách đọc và nhận diện được mặt chữ các từ vựng thuộc chủ đề Animals (con vật): Cat (con mèo), dog (con chó), bird (con chim).
2/ HS hiểu và sử dụng được mẫu câu:
I like birds / cats / dogs.
(Tôi thích chim / mèo / chó.)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=EzpWiPitZ1w
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 28 - 29.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 30 - 31.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|
|
Ngày 18 tháng 12 năm 2021
|
|
PHT
|
GVCN
|
|
Nghiêm Thị Vân
|
Nguyễn Thị Phương Mai
|
|