THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (01/11)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://youtu.be/QWXw5etjIiY
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 7: Thể thao
Bài 1: ao-eo
(trang 70-71)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Thể thao (nhảy cao, kéo co, đi đều, đấu cờ,…).Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ao, eo (nhảy sào, đi cà kheo, leo núi nhân tạo,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ao, eo. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “o”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ao, eovà các tiếng, từ ngữ có các vần ao, eo.Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hát bài hát thiếu nhi về thể thao, ưu tiên bài hát có từ ngữ chứa tiếng có vần được họcqua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=DOeCFxjsvGY
- Luyện đọc trong sách TV trang 70, 71
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 22 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 6 (tiết 2) trang 39
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6.
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 6. Vận dụng thuật ngữ nói được câu sử dụng số thứ tự.
- So sánh các số trong phạm vi 6.
- Phân tích, tổng hợp số.
Vận dụng, phân loại nhóm các đối tượng theo dấu hiệu.
2. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
3. Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=j_9i32Iuz0E
Nhậnxét: /
- Xem sách Toán 1 trang 39
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 5, 6, 7 trang 32-33 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 4: Tự giác làm việc ở trường (tiết 1) trang 18-20
|
- Nêu được một số biểu hiện của tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường.
- Hiểu được sự cần thiết của tự giác; đồng tình với thái độ, hành vi tự giác; không đồng tình với thái độ; hành vi chưa tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
- Thực hiện được và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=Yo53Y-TxYM0
- Xem sách Đạo đức trang 18-20.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 2: Ngôi nhà của em.
Bài: Ghép hình nhà.
|
- Biết quan sát, nhận xét khu nhà trong cuộc sống và trong tranh.
- Cắt ghép được ngôi nhà từ hình cơ bản, tạo thành bức tranh.
- Yêu quý ngôi nhà của mình, biết giữ gìn cảnh quan, môi trường.
|
- Xem link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=eluSMYRDdIs
- Cắt dán ngôi nhà tạo tranh phong cảnh dãy nhà vào sách trang 15/vbt hoặc giấy A4.
|
Thứ Ba
(02/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: au – êu
(trang 72-73)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần au, êu (đi tàu, đi đều, cây cau,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần au, êu. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “u”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần au, êuvà các tiếng, từ ngữ có các vần au, êu.Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.Cùng bạn chơi trò chơi nói nối đuôi từ ngữ chỉ tên gọi các sự vật thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=3gxEaOZVq2o
- Luyện đọc trong sách TV trang 72, 73
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 22 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 7: Hoạt động ở em (trang 32-35)
|
- Kể được tên các hoạt động chính trong trường học, nêu được cảm nhận của bản thân khi tham gia các hoạt động đó.
- Nói được về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ, biết lựa chọn và chơi những trò chơi an toàn.
- Thực hiện được việc giữ vệ sinh và bảo quản, sử dụng cẩn thận đúng cách các đồ dùng, thiết bị trong trường học.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem 2 link bài giảng:
Tiết 1: https://youtu.be/UJZCCitWGkY
Tiết 2: https://youtu.be/mCffLPur4bk
- Xem sách TNXH trang 32 - 35
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Thể dục
|
Bài 7 : Đội hình đội ngũ
|
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=QQMue59UxyY&t=163s
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác của bài thể dục
|
Thứ Tư
(03/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: â âu (2 tiết) – trang 74, 75
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần âu (cầu trượt, cái cầu, đi câu, đá cầu, đấu vật).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần âu. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “u”; hiểu nghĩa của các từ đó. Viết được âm vần â âuvà tiếng, từ ngữ có vần âu (đá cầu). Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.Thực hành chào hỏi qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=6i8lH9xrstg
- Luyện đọc trong sách TV trang 74, 75
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 22-23 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 7 (Tiết 1)
Trang 40
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, lập số, đọc, viết số 7.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xemlink:
https://www.youtube.com/watch?v=iiVZBSrroZE
Nhậnxét: /
- Xem bài 1, 2, 3 trong sách Toán 1 trang 40
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 34 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 2: MỘT NGÀY CỦA EM
Bài: An toàn mỗi ngày.
Trang (26-28)
|
a. Hướng vào bản thân:
- Hình thành được một số thói quen, nếp sống sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ.
- Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
- Tham gia tích cực, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động.
- Đánh giá hoạt động của bản thân, nhóm, lớp.
b. Hướng đến xã hội:
- Thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình, với thầy cô, bạn bè bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Biết tham gia giữ gìn nhà cửa gọn gàng, trường lớp sạch đẹp.
c. Hướng đến tự nhiên:
- Nhận biết được thế nào là môi trường xung quanh sạch đẹp và chưa sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làmphù hợp với lứa tuổi để giữ gìn môi trường xung quanh sạch đẹp khi học tập, sinh hoạt, vui chơi ở nhà, ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=3FIEhx_Qhv0&list=PL88SZ7nUDhiV2CKNeu_Vqxj6l-PYFX87F&index=6
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 26-28
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3 trang 22-24 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
- Chủ đề 2: Nhịp điệu tuổi thơ
Tiết 3: Đọc nhạc : Mi- Son
Nhạc cụ
|
- Nhận biết và đọc được đúng cao độ, trường độ các nốt Mi, sol, theo kí hiệu bàn tay, và tự tạo mẫu âm theo cách riêng.
- Biết sử dụng nhạc cụ gõ đệm
|
- Các em xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=Pfy4VbOhgvo&t=1s
- Các em mở sách giáo khoa
- Các em nhìn kí hiệu nốt nhạc bàn tay đọc 5 lần “mi, sol, )
- Các em thực hiện các mẫu 2 âm có trong SGK, Các em hãy sáng tạo ra mẫu 2 âm khác nhé. ( chú ý đọc đúng cao độ nốt nhạc bàn tay)
|
Thứ
năm
(04/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: iu - ưu
(2 tiết) – trang 76, 77
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa vần iu, ưu(địu con, bé xíu, con cừu, quả lựu).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần iu, ưu. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “u”; hiểu nghĩa của các từ đó. Viết được vần iu, ưuvà tiếng, từ ngữ có vần iu, ưu. Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.Cùng bạn đóng vai mua bán hỏi đáp về các vật có trong tranh (tên gọi, màu sắc, công dụng, mua hay hay không, vì sao)thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=cZ9k8cXbDEw
- Luyện đọc trong sách TV trang 76, 77
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 23 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (tiết 1) – trang 78-79
|
- Củng cố được các vần ao, eo, au, êu, âu, iu, ưu.
- Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới; đánh vần tiếng có vần được học trong tuần, đọc trơn bài đọc; thực hiện đúng các bài tập chính tả; viết đúng cụm từ ứng dụng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=y59NAZJr8-o
- Luyện đọc trong sách TV trang 78
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 23 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 7 (Tiết 2)
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 7.
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 7. Vận dụng thuật ngữ nói được câu sử dụng số thứ tự.
- So sánh các số trong phạm vi 7.
- Phân tích, tổng hợp số.
Vận dụng, phân loại nhóm các đối tượng theo dấu hiệu.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=vYvq0waELJ8
Nhậnxét: /
- Xem sách Toán 1 trang 41
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 3, 4, 5, 6, 7 trang 35-36 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (05/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện Rùa và thỏ (tiết 2) – trang 79
|
- Nắm được truyện “Rùa và thỏ”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Rùa và thỏ, tên chủ đề Thể thao và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=y59NAZJr8-o
- Xem sách TV1 trang 79
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Rùa và thỏ”.
|
Bài: Thực hành – trang 22, 23, 24, 25 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần ao, eo, au, êu, âu, ưu, iu.
- Kể đúng, đọc đúng các vần ao, eo, au, êu, âu, ưu, iu. Nhận diện đúng các vần được học trong tiếng, từ. Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=lc-fSytOKqE
- Xem vở bài tập TV 1 trang 22-25
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- - Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
1/ Review 1
2/ Review 2
|
1/ HS ôn lại từ vựng thuộc chủ đề đã học ở Unit 1 và Unit 2: Family (gia đình) và School (trường học)
2/ HS ôn lại được các mẫu câu đã học:
- This is my father / mother....
(Đây là mẹ của tôi/ bố của tôi...)
- It’s a book/ pencil...
(Đây là một quyển sách /một cái bút chì...)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
REVIEW 1:
https://www.youtube.com/watch?v=Kesj6rekajA
REVIEW 2:
https://www.youtube.com/watch?v=XTCHETCSFe0
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 16-17.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|