THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (08/11)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1A340rW0mnq5LowHdgHsnH9RAyw7K5XFF/view
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 8: Đồ chơi – Trò chơi
Bài 1: ai-oi
(trang 80-81)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Đồ chơi – trò chơi (lái xe, leo núi, nhảy dây, máy bay giấy,…).
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ai, oi (lái xe, thổi còi).
- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ai, oi.
- Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “i”.
- Viết được các vần ai, oi và các tiếng, từ ngữ có các vần ai, oi (lái xe, cái còi).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được bài ứng dụng và hiểu nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; thực hành chào hỏi qua các hoạt động mở rộng.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=U5jm8xigwis
- Luyện đọc trong sách TV trang 80, 81
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 24 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 8 (tiết 1) trang 42
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, lập số, đọc, viết số 8
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8
2.Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
3.Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link:
https://youtu.be/UN1u3sd_c0c
- Xem sách Toán 1 trang 42
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 3, 4 trang 42 sách toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 4: Tự giác làm việc ở trường (tiết 2) trang 21
|
- HS hiểu được sự cần thiết của tự giác; đồng tình với thái độ, hành vi tự giác; không đồng tình với thái độ; hành vi chưa tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
- HS biết liên hệ bản thân. Thực hiện được và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=RvshxP-368I&list=PL88SZ7nUDhiVBAhAugM3H3Yt8vCAx9AYb&index=8
- Xem sách Đạo đức trang 21.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 2: Ngôi nhà của em.
Bài: Góc mĩ thuật của em.
|
- Biết quan sát, nhận xét khu nhà trong cuộc sống và trong tranh.
- Cắt ghép được ngôi nhà từ hình cơ bản, tạo thành bức tranh.
- Yêu quý ngôi nhà của mình, biết giữ gìn cảnh quan, môi trường.
|
- Xem link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=eluSMYRDdIs
- Hoàn thành tranh phong cảnh “dãy nhà” tiết trước.
- Dùng tranh vừa thực hiện trang trí cho góc học tập.
|
Thứ Ba
(09/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: ôi – ơi
(trang 82-83)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ôi, ơi (ngồi chơi rối que, chú bộ đội, ngôi sao, mặt trời).
- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ôi, ơi.
- Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “i”.
- Viết được các vần ôi, ơi và các tiếng, từ ngữ có các vần ôi, ơi (rối que, xe hơi).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được bài ứng dụng và hiểu nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; nêu tên đồ chơi, giới thiệu về đồ chơi thông qua các hoạt động mở rộng.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=XksrjUIa_Fs
- Luyện đọc trong sách TV trang 82, 83
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 24 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 8: Lớp học của em (trang 36-39)
|
- Nêu được tên lớp, vị trí lớp học; nêu được các thành viên trong lớp và nhiệm vụ của họ.
- Sử dụng đúng cách các đồ dùng, thiết bị của lớp học.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://drive.google.com/file/d/1trwVQT4Zuy7f90Y61HKEP73HeRMN4hCf/view
- Xem sách TNXH trang 36 - 39
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-6 trang 25-27 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 8: Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được tập hợp hàng dọc ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=g-CbYZB8rFU
-Các em chuẩn bị trang phục
-Các em phải nắm được các động tác của bài thể dục
|
Thứ Tư
(10/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: ui - ưi (2 tiết) – trang 84, 85
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ui, ưi (túi quà, chui ống khói, gửi quà).
- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ui, ưi.
- Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “i”.
- Viết được các vần ui, ưi và các tiếng, từ ngữ có các vần ui, ưi (túi vải, gửi quà).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được bài ứng dụng và hiểu nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; nói về trò chơi leo núi nhân tạo thông qua các hoạt động mở rộng.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=9b7WEtvb5JY
- Luyện đọc trong sách TV trang 84, 85
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 24-25 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 8 (Tiết 2)
Trang 43
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- So sánh các số trong phạm vi 8
- Phân tích, tổng hợp số. Ghi nhớ bảng tách gộp 8
2.Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
3.Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://youtu.be/9l20P4evX_M
- Xem bài 1, 2, 3 trong sách Toán 1 trang 43
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 3, 4, 5, 7 trang 38-39 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 2: MỘT NGÀY CỦA EM
Bài: Để mỗi ngày là một ngày vui.
Trang (29-32)
|
1. Về năng lực:
- Hình thành được một số thói quen, nếp sống sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ.
- Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
- Tham gia tích cực, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động.
- Đánh giá hoạt động của bản thân, nhóm, lớp.
- Thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình, với thầy cô, bạn bè bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Biết tham gia giữ gìn nhà cửa gọn gàng, trường lớp sạch đẹp.
- Nhận biết được thế nào là môi trường xung quanh sạch đẹp và chưa sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làmphù hợp với lứa tuổi để giữ gìn môi trường xung quanh sạch đẹp khi học tập, sinh hoạt, vui chơi ở nhà, ở trường.
2. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ, có nền nếp trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.
- Biết chọn lọc những việc cần làm và những việc không nên làm trong học tập, sinh hoạt.
- Ý thức trách nhiệm trong việc tự chăm sóc bản thân, giữ an toàn cho bản thân trong sinh hoạt, học tập.
- Biết yêu quý, tôn tọng bản thân, bạn bè.
- Trung thực trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=XWUUSCq5Kzg&list=PL88SZ7nUDhiV2CKNeu_Vqxj6l-PYFX87F&index=10
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 29-32
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3 trang 25-27 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
- Chủ đề 2: Nhịp điệu tuổi thơ
-Tiết 4: - Thường thức âm nhạc: Giới thiệu nhạc cụ gõ dân tộc: Ma-ra-cát (marac), trai-en-gô (triangl)
-Góc âm nhạc của em
|
- Các em nhận biết được nhạc cụ gõ dân tộc: Ma-ra-cát (maracas), trai-en-gô (triangle)
- Các em ôn nhớ lại các tiết đã học ở chủ đề 2
|
- Các em xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=DZtapYgdK3w
- Sau một chủ đề các em thích nội dung nào nhất các em hãy thực hiện lại nội dung đó nhé.
|
Thứ
năm
(11/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: ay - ây
(2 tiết) – trang 86, 87
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa vần ay, ây (chơi đu quay, nhảy dây, nhảy lò cò).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ay, ây.
- Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “y”; hiểu nghĩa của các từ đó.
- Viết được vần ay, ây và tiếng, từ ngữ có vần ay, ây.
- Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. Cùng bạn chơi trò chơi Tai đây, mũi này thông qua các hoạt động mở rộng.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=QRwGQJYT0kw
- Luyện đọc trong sách TV trang 86, 87
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 25 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (tiết 1) – trang 88-89
|
- Củng cố các vần ai, oi; ôi; ơi; ui, ưi; ay, ây.
- Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới.
- Đánh vần và bước đầu đọc trơn bài đọc; thực hiện đúng các bài tập chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng; luyện nói và mở rộng vốn từ về chủ đề của tuần học.
- Mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Đồ chơi - trò chơi qua hoạt động mở rộng.
- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=tKEPlopZAZ0
https://www.youtube.com/watch?v=tJuN2kRzmvg
- Luyện đọc trong sách TV trang 88
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 25 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 9 (Tiết 1)
Trang 44
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, lập số, đọc, viết số 9
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 9
2.Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
3.Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Mĩ thuật.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://youtu.be/xam8JzGAviU
- Xem sách Toán 1 trang 44
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 40 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (12/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện Cho nhau đồ chơi (tiết 2) – trang 89
|
- Nắm được truyện “Cho nhau đồ chơi”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện, tên chủ đề và tranh minh hoạ. Nhận diện các yếu tố chỉ trật tự diễn biến của một câu chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh.
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân.
- Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Yêu thích môn học; biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Biết sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái: biết chia sẻ với bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=rJRVgiTAyiU
- Xem sách TV1 trang 89
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Cho nhau đồ chơi”.
|
Bài: Thực hành – trang 26 - 29 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần ai, oi, ôi; ơi, ui, ưi; ay, ây.
- Kể đúng, đọc đúng các vần ai, oi, ôi; ơi, ui, ưi; ay, ây. Nhận diện đúng các vần được học trong tiếng, từ. Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết (chữ); rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=RWWjzFSSHIA
- Xem vở bài tập TV 1 trang 26-29
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 3: Colors – Lesson 1
|
1/ HS cần ghi nhớ được cách đọc, hiểu nghĩa và nhớ được mặt chữ các từ thuộc chủ đề Màu sắc (Colors):
red (màu đỏ),
yellow (màu vàng),
blue (màu xanh da trời)
2/ HS hiểu và thực hành được mẫu câu:
- It’s red / yellow / blue.
(Đồ vật này màu đỏ / vàng/ xanh)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=WHV3RhIViNs
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 18-19.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC). HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|