THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (22/11)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1jifa5xn2eh0u9WJ1TnEp7eHCw8zoeIyQ/view?usp=drivesdk
https://www.youtube.com/watch?v=-XjWNsfyFXM
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 10: Vui học
Bài 1: at- ăt- ât
(trang 100-101)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Ngày chủ nhật (chủ nhật, nặn đất sét, nhặt rau, ca hát, con lật đật,…). Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần at, ăt, ât (ca hát, cắt giấy, cất đồ, quạt điện,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần at, ăt, ât. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “t”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần at, ăt, ât và các tiếng, từ ngữ có các vần at, ăt, ât. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hát, đọc thơ, múa bài có từ ngữ chứa tiếng có vần được học qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1BSIBysOxLyBVV6RkOUv_sLEiCo8PGLMY/view?usp=sharing
- Luyện đọc trong sách TV trang 100, 101
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 27 -28 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 10 (tiết 2) trang 48
|
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=H4EiLB2z6Ig
- Xem và làm sách Toán 1 trang 48
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 4, 5, 6, 7, 8, 9 trang 46-47 sách toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 5: Tự giác làm việc ở nhà (tiết 2) trang 24
|
- HS biết được vì sao phải tự giác làm việc của mình.
- Thực hiện một số việc của mình ở nhà một cách tự giác. Biết sắp xếp thời gian phụ giúp gia đình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/61Dc3lY3zgI
- Xem sách Đạo đức trang 24.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 3: Thiên nhiên và bầu trời
Bài: Ngày và đêm.
|
- Nhận biết các hiện tượng tự nhiên và bầu trời trong thiên nhiên, trong tranh;
- Sử dụng chấm, nét, hình, mảng và cắt xé giấy,...để tạo hình bức tranh “Thiên nhiên và bầu trời” (diễn tả ban ngày và ban đêm, mây, nắng, mưa, sấm chớp, cầu vồng,...);
- Biết yêu thiên nhiên, đất nước, môi trường sống và ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường.
|
- Xem link bài giảng
https://www.youtube.com/watch?v=77uXMSQgWLA
- Vẽ bầu trời ban ngày trang 18/vbt và vẽ bầu trời ban đêm trang 19/vbt.
|
Thứ Ba
(23/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: et – êt- it
(trang 102-103)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần et, êt, it (bệt màu, tết tóc, con két/ con vẹt, cây mít,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần et, êt, it. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “t”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần et, êt, it và các tiếng, từ ngữ có các vần et, êt, it. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hát, đọc vè, múa bài có nội dung liên quan đến chủ đề Ngày chủ nhật thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1I0WCv-BgjTEjE3ygVjROeQE_FeHz-eZP/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 102, 103
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 28 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 10: Ôn tập chủ đề trường học
|
- HS nắm được một số kiến thức của chủ đề Nhà trường.
-Thực hành kĩ năng ứng xử với các thành viên trong trường.
- Biết kính trọng thầy cô và bạn bè ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://drive.google.com/file/d/1ogPioNT9XdXpc9FwVQvDWMo3tbeh75tQ/view
- Xem sách TNXH trang 40 - 43
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-4 trang 28-30 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 10: Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được tập hợp hàng ngang,dọc ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=ZbVnBdWa970
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác đội hình đội ngũ
|
Thứ Tư
(24/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: ot – ôt - ơt (2 tiết) – trang 104, 105
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ot, ôt, ơt (ớt, cà rốt, ngót, cái thớt,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ot, ôt, ơt. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “t”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ot, ôt, ơt và tiếng, từ ngữ có vần ot, ôt, ơt. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1OPrixFT2PQ4COIqJhiquOo6BJU6MP60Z/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 104, 105
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 29 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 10 (tiết 3) trang 49
|
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
-Biết so sánh số, biết xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn (nhóm 4 số), xác định được số lớn nhất, số bé nhất.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=7BkJFiYuVUc
- Xem bài 4, 5, 6 trong sách Toán 1 trang 49
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 10, 11, 12, 13, 14 trang 47- 48 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 3: TRƯỜNG LỚP THÂN YÊU
Tuần 2-Bài: Lớp học thân thiện
Trang (37-39)
|
-HS có được những phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
-HS biết tự học, giao tiếp hợp tác, giải quyết các nhiệm vụ học tập.
-Ứng xử thân thiện, lịch sự với bạn bè; lễ phép với thầy cô.
-Biết thực hiện những việc nên làm, cần làm để lớp học tốt đẹp hơn.
-Biết thể hiện một số hành vi yêu thương, giúp đỡ bạn phù hợp với hoàn cảnh.
-Biết giữ an toàn khi vui chơi ở lớp.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/xrt4kk3P-JA
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 37-39
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3 trang 30 -32 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
Chủ đề 3: Bài ca lao động
Tiết 2 : Học bài hát: “Cô giáo em”
|
- Bước đầu cảm nhận giai điệu của bài hát.
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. Nêu được tên bài hát.
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.
|
- Xem link bài dạy:
https://www.youtube.com/watch?v=GPU88indEpc
- Các em nghe cảm nhận giai điệu và hát theo nhiều lần cho thuộc bài hát.
- Các em hát vỗ tay theo nhịp, phách, các em hát nhún chân theo nhịp.
- Các em hát kết hợp bộ gõ cơ thể (Vỗ đùi - vỗ tay – búng tay trái, búng tay phải) ; thực hiện nhiều lần)
|
Thứ
năm
(25/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: ut – ưt
(2 tiết) – trang 106, 107
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ut, ưt (gọt bút chì, kim phút, bút, mứt,...).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ut, ưt. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “t”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ut, ưt và các tiếng, từ ngữ có vần ut, ưt. Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1oM1GI52PdCcEGSFCCurR7MgobMbt16BY/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 106, 107
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 29 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (2 tiết) – trang 108-109
|
- Củng cố các vần at, ăt, ât; et, êt, it; ot, ôt, ơt; ut, ưt.
- Nhận diện được các vần at, ăt, ât; et, êt, it; ot, ôt, ơt; ut, ưt. Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới. Đánh vần tiếng có vần được học trong tuần, đọc trơn bài đọc.Thực hiện đúng các bài tập chính tả.Viết đúng cụm từ ứng dụng; mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Ngày chủ nhật qua hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1VjL9dmACKGU3cZzqpxiBir3k8mQhdbJe/view
- Luyện đọc trong sách TV trang 108
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 30 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Em làm được những gì?
|
-Vận dụng thứ tự các số từ 1 đến 10 để hoàn thiện dãy số. Làm quen với dãy số theo quy luật đơn giản (đếm thêm 2)
-Sử dụng quan hệ lớn hơn, bé hơn để xác định quan hệ nhiều hơn, ít hơn.
-Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé (nhóm 4 số).
-Giải quyết vấn đề: Giải toán. Vận dụng cấu tạo số 10, giải quyết vấn đề.
-Ôn tập nhận dạng , gọi tên hình chữ nhật, hình tam giác.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=vh7uZstL63M
- Xem sách Toán 1 trang 50-51
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 50-51 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (26/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện Sóc và Dúi
(trang 109)
|
- Nắm được truyện “Sóc và dúi”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Sóc và dúi, tên chủ đề Ngày chủ nhật và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1gWKkGcTuiB-3XoRRKYFk7WbgefMPfQ4S/view
- Xem sách TV1 trang 109
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Sóc và Dúi”.
|
Bài: Thực hành – trang 34 - 36 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần at, ăt, ât; et, êt, it; ot, ôt, ơt; ut, ưt.
- Kể đúng, đọc đúng các vần at, ăt, ât; et, êt, it; ot, ôt, ơt; ut, ưt. Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ.Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1PIGvI9UTZVpzdZKXtkzHi2OedtrdMebW/view
- Xem vở bài tập TV 1 trang 34-36
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang 34-36.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 3: Colors – Lesson 3 (Tr.24 – 25)
|
1/ HS cần ghi nhớ được cách đọc, hiểu nghĩa và nhớ được mặt chữ các từ thuộc chủ đề Colors (Màu sắc)
Pink (màu hồng)
White (màu trắng)
Flower (bông hoa)
2/ HS hiểu và thực hành được mẫu câu:
- It’s a red / yellow flower.
(Đây là một bông hoa màu đỏ / màu vàng)
- Thank you. / You’re welcome.
(Cảm ơn / Không có gì)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=wudMvi_zsnU
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 22-23.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|