THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (29/11)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem 2 link sau:
https://youtu.be/43NglFJXYZY
https://www.youtube.com/watch?v=3yaLiHDIqaQ
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 11: Bạn bè
Bài 1: an- ăn- ân
(trang 110-111)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Bạn bè ( bạn bè, bàn đá, ân cần, đi lên/ đi đến, trốn tìm, sơn ca, hòn non bộ, phun nước…). Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần an, ăn, ân (bàn đá, hoa lan, sân…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần an, ăn, ân. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “n”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần an, ăn, ân và các tiếng, từ ngữ có các vần an, ăn, ân. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hát, đọc thơ, múa bài có từ ngữ chứa tiếng có vần được học qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=BYSK4tMVQWM
- Luyện đọc trong sách TV trang 110, 111
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 30 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép cộng Tiết 1 (SGK 54, 55)
|
-Hs nhận biết:
+ Dấu cộng.
+ Ý nghĩa của phép cộng: gộp lại.
+ Hai thuật ngữ thể hiện ý nghĩa phép cộng: và, thêm.
- Quan sát tranh, nói được tình huống xuất hiện phép cộng, thao tác trên đồ dùng học tập thể hiện gộp, viết được phép cộng thích hợp.
- Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=vW3-Ev5Arow
- Xem và làm sách Toán 1 trang 54-55
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 58 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 6: Không nói dối và biết nhận lỗi (tiết 1)
|
- HS nêu được một số biểu hiện của không nói dối và biết nhận lỗi.
- Hiểu được tác dụng của nói thật và biết nhận lỗi, tác hại của nói dối và không biết nhận lỗi trong sinh hoạt.
- Đồng tình với nói thật và biết nhận lỗi, không đồng tình với nói dối và không biết nhận lỗi.
- Thực hiện được và nhắc nhở bạn bè không nói dối và biết nhận lỗi.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=vgXBgxbH31o
- Xem sách Đạo đức trang 25-27.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 3: Thiên nhiên và bầu trời
Bài: Nắng và mưa.
|
- Nhận biết được đề tài.
- Vẽ được bức tranh đề tài trời nắng hoặc mưa.
- Yêu thích mĩ thuật, biết ứng dụng mĩ thuật trong cuộc sống.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=qL_nvdaIk74
- Chọn một trong 3 cách thực hành
+Vẽ bầu trời nắng/ mưa trang 20/vbt
+Vẽ một bức tranh đề tài trời nắng hoặc mưa vào giấy A4.
+Tạo sản phẩm trang trí đề tài nắng hoặc mưa.
|
Thứ Ba
(30/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: en – ên- in
(trang 112-113)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần en, ên, in (kèn, đen, tên, lên, vịn, nhìn…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần en, ên, in. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “n”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần en, ên, in và các tiếng, từ ngữ có các vần en, ên, in. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hát, đọc vè, múa bài có nội dung liên quan đến chủ đề Ngày chủ nhật thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=gE3xxzQx_H8
- Luyện đọc trong sách TV trang 112, 113
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 31 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 11: Nơi em sinh sống
|
- HS giới thiệu đơn giản quang cảnh làng xóm, đường phố xung quanh nơi ở của gia đình mình.
- Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm đối với làng xóm, khu phố của mình.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/QaVOvy_ospc
- Xem sách TNXH trang 48 - 51
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-4 trang 33-35 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 11: Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được tập hợp hàng ngang, dọc ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=BxR1o9YdvOI
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác đội hình đội ngũ
|
Thứ Tư
(01/12)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: on – ôn (2 tiết) – trang 114, 115
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần on, ôn (đón bóng, khối tròn, giữ gôn/ thủ môn, chơi trốn tìm…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần on, ôn. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “n”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần on, ôn và tiếng, từ ngữ có vần on, ôn. Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=0qhoao3y3Hk
- Luyện đọc trong sách TV trang 114, 115
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 31 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép cộng Tiết 2 (SGK/ 55)
|
-Hs nhận biết:
+ Dấu cộng.
+ Ý nghĩa của phép cộng: gộp lại.
+ Hai thuật ngữ thể hiện ý nghĩa phép cộng: và, thêm.
- Quan sát tranh, nói được tình huống xuất hiện phép cộng, thao tác trên đồ dùng học tập thể hiện gộp, viết được phép cộng thích hợp.
- Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=6ckc1BghnGY
- Xem bài 2 trong sách Toán 1 trang 55
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 3, 4, 5, 6, 7 trang 59- 61 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 3: TRƯỜNG LỚP THÂN YÊU
Tuần 3-Bài: Mái trường em yêu
|
-HS có được những phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
-HS biết tự học, giao tiếp hợp tác, giải quyết các nhiệm vụ học tập.
-Ứng xử thân thiện, lịch sự với bạn bè; lễ phép với thầy cô.
-Biết thực hiện những việc nên làm, cần làm để lớp học tốt đẹp hơn.
-Biết thể hiện một số hành vi yêu thương, giúp đỡ bạn phù hợp với hoàn cảnh.
-Biết giữ an toàn khi vui chơi ở lớp.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=iG8c-_S59BA
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 40-42
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4 trang 32 -34 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
Chủ đề 3: Bài ca lao động
Tiết 3 :
- Đọc nhạc: Mi Son La
- Nhạc cụ
|
- Nhận biết và đọc được đúng cao độ, trường độ các nốt Mi, sol, la theo kí hiệu bàn tay, và tự tạo mẫu âm theo cách riêng.
|
- Xem link bài dạy:
https://youtu.be/vg-hCJCfpYU
Các em mở sách giáo khoa
- Các em nhìn kí hiệu nốt nhạc bàn tay đọc 5 lần “mi, sol, la )
- Các em thực hiện các mẫu 3 âm có trong SGK, Các em hãy sáng tạo ra mẫu 3 âm khác nhé. ( chú ý đọc đúng cao độ nốt nhạc bàn tay)
- Xem link bài dạy cách chơi nhạc cụ:
https://www.youtube.com/watch?v=J_io1sJ84Uc
|
Thứ
năm
(02/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: ơn – un
(2 tiết) – trang 116, 117
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ơn, un (áo thun, lay ơn, mẫu đơn, đài phun nước,...).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ơn, un. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “n”; hiểu nghĩa của các từ đó.Viết được các vần ơn, un và các tiếng, từ ngữ có vần ơn, un. Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học;cùng bạn hỏi đáp về các vật có trong tranh thông qua các hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=Q1NMZ7lntd4
- Luyện đọc trong sách TV trang 116, 117
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 32 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (2 tiết) – trang 108-109
|
- Củng cố các vần an, ăn, ân; en, ên, in; on, ôn; ơn, un.
- Nhận diện được các vần an, ăn, ân; en, ên, in; on, ôn; ơn, un. Sử dụng được các vần đã học trong tuần để ghép tiếng mới. Đánh vần tiếng có vần được học trong tuần, đọc trơn bài đọc. Thực hiện đúng các bài tập chính tả.Viết đúng cụm từ ứng dụng; mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Bạn bè qua hoạt động mở rộng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=NKxGqD7B-30
- Luyện đọc trong sách TV trang 118-119
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 32 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Phép cộng trong phạm vi 10 -Tiết 1 (SGK/56-57)
|
- Thực hiện được phép cộng bằng cách dùng sơ đồ tách - gộp.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=JRLiWAE6vmU
- Xem và làm sách Toán 1 trang 56-57
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 62 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (03/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện Bạn mới của khỉ con
(trang 119)
|
- Nắm được truyện “Bạn mới của khỉ con”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Bạn mới của khỉ con, tên chủ đề Bạn bè và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=IRFGkoolMQA
- Xem sách TV1 trang 119
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Bạn mới của khỉ con”.
|
Bài: Thực hành –Chủ đề 11: Bạn bè trang 37 - 39 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các vần an, ăn, ân; en, ên, in; on, ôn; ơn, un.
- Kể đúng, đọc đúng các vần an, ăn, ân; en, ên, in; on, ôn; ơn, un. Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=PTR8q1-Us-s
- Xem vở bài tập TV 1 trang 37-39
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành các bài tập từ trang 37-39.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 4: My body! – Lesson 1 (Tr.26 - 27)
|
1/ HS cần ghi nhớ được cách đọc, hiểu nghĩa và nhớ được mặt chữ các từ thuộc chủ đề My body (Cơ thể của tôi)
head (đầu)
leg (chân)
arm (cánh tay)
2/ HS hiểu và thực hành được mẫu câu:
- Touch your head / arm / leg.
(Chạm vào đầu / cánh tay / chân của bạn)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=6AW7AiXn9GY
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 24 - 25.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|