THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (18/10)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://youtu.be/IoDJzoeojdY
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 5: Ở nhà
Bài 1: T t- th-nh
(trang 50-51)
|
- Từ những kinh nghiệm hoạt động, ngôn ngữ của bản thân, nói về hoạt động diễn ra khi ở nhà ; nói về những cách gọi chó mèo (Mi, Ki, Lu, .... ).
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề ( và tranh chủ đề, nếu có ), gợi ra, sử dụng được một số từ khoá, sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Ở nhà ( thỏ, cá trê, cá rô, rùa, cửa)
- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên chứa t, th , nh ( tê tê, tổ chim, thỏ, nhà.... )
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của t, th, nh, nhận diện, cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn tủ, nhỏ, nhà và ghép tiếng đơn giản chứa t, th, nh
- Viết được các chữ t, th, nh và các tiếng, từ có t, th, nh (tủ, thỏ, nhà)
- Đánh vần nhỏ các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=Yz9Z600hBVc
https://www.youtube.com/watch?v=qz9YzLT0Tjc
- Luyện đọc trong sách TV trang 50, 51
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 17 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Tách - Gộp số (Tiết 2)
|
- Nắm được kiến thức về phân tích, tổng hợp số.
- Kết hợp phân tích, tổng hợp số: Từ một bức tranh, nhận ra tình huống tách số, tình huống gộp số; nói được cách tách, gộp số; thể hiện tách, gộp số trên cùng một sơ đồ.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xemlink:
https://www.youtube.com/watch?v=OagSC1ddQV8
- Làm bài 3,4 trong sách Toán 1 trang 31
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 3, 4, 5, 6 trang 22 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 3: Anh chị em quan tâm, giúp đỡ nhau (tiết 1) trang 14-15
|
- Nêu được biểu hiện của sự quan tâm, chăm sóc anh chị em trong gia đình
- Nhận biết được sự cần thiết của việc quan tâm, giúp đỡ nhau giữa anh chị em trong gia đình.
- Thể hiện được sự quan tâm, giúp đỡ anh chị em trong gia đình bằng một số việc làm cụ thể, phù hợp với lứa tuổi.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=0rUFg4Afwl4
- Xem sách Đạo đức trang 14, 15.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 2: Ngôi nhà của em.
Bài: Vẽ ngôi nhà từ hình cơ bản.
|
- Hiểu được sự đa dạng của nhà.
- Nhận biết được các hình cơ bản
- Vẽ được ngôi nhà từ cách ghép các hình cơ bản.
- Yêu thích mĩ thuật.
|
- Xem link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=9UOlf7BKY7o
- Tập vẽ hình cơ bản trang 12/vbt
- Vẽ ngôi nhà từ hình cơ bản theo ý thích vào trang 13/vbt
|
Thứ Ba
(19/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2:R r – tr
(trang 52-53)
|
- Từ những kinh nghiệm hoạt động, ngôn ngữ của bản thân, nói về hoạt động diễn ra khi ở nhà, nói về những con vật, đồ dùng trong.
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề, nếu có ), gọi ra vào sử dụng được một số từ khoá , sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề ở nhà ( cá trê, cá rô, rá, gà tre..)
- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên chứa r, tr ( rổ, tre , trâu, rùa, cá trê ...)
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của r, tr nhận diệncấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn rổ, tre và ghép tiếng đơn giản chứa r, tr.
- Viết được các chữ r, tr và các tiếng, từ có r, tr (rổ, tre)
- Đánh vần nhỏ các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ đó; được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học .
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=E5C6i-0lpNc
https://www.youtube.com/watch?v=Wc3MQ_H1RY0
- Luyện đọc trong sách TV trang 52, 53
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 17-18 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên xã hội
|
Bài 5: Ôn tập chủ đề Gia đình (trang 24-26)
|
- Củng cố lại một số kiến thức của chủ đề Gia đình.
- Thực hành làm một số việc nhà phù hợp với lứa tuổi.
- Hình thành tình cảm yêu quý, trân trọng gia đình; tham gia các công việc gia đình vừa sức với bản thân.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://drive.google.com/drive/folders/19T6WG2Yp4kx3Q9BwK8ZD9HRJzMvzrJDZ?usp=sharing
- Xem sách TNXH trang 24, 25, 26
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Thể dục
|
Bài 5:Hoàn thành Bài thể dục phát triển chung
|
-Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/XkOG_e8NwrI
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác của bài thể dục
|
Thứ Tư
(20/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: ia (2 tiết) – trang 54, 55
|
- Từ những kinh nghiệm hoạt động, ngôn ngữ của bản thân, nói về hoạt động diễn ra khi ở nhà, nói về những con vật, đồ dùng trong nhà.
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề, gọi ra và sử dụng được một số từ khoá, sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề ở nhà ( mía, nĩa, cá lia thia,.. )
- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên chứa ia.
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ia, nhận diện, cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh tiếng mía và ghép tiếng đơn giản chứa vần ia.
- Viết được các chữ và các tiếng, từ có vần ia.
- Đánh vần nhỏ các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ đó; được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=akrtz3nN9YQ
https://www.youtube.com/watch?v=rp2G9qXmOvg
- Luyện đọc trong sách TV trang 54, 55
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 18 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn
|
- Nắm được kiến thức về so sánh bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- Nhận biết quan hệ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn giữa số lượng phần tử của các nhóm đồ vật qua việc thiết lập tương ứng 1 - 1. Sử dụng các thuật ngữ “bằng nhau”, “nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh số lượng phần tử các nhóm đồ vật. Xác định được nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn (ít hơn).
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xemlink:
https://www.youtube.com/watch?v=0WVg1yg6jdM
- Xem bài 1, 2, 3, 4 trong sách Toán 1 trang 32-33
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 24-25 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 2: MỘT NGÀY CỦA EM
Bài: Những việc em thường làm ở nhà
Trang (19-20)
|
a. Hướng vào bản thân:
- Hình thành được một số thói quen, nếp sống sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ.
- Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
- Tham gia tích cực, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động.
- Đánh giá hoạt động của bản thân, nhóm, lớp.
b. Hướng đến xã hội:
- Thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình, với thầy cô, bạn bè bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Biết tham gia giữ gìn nhà cửa gọn gàng, trường lớp sạch đẹp.
c. Hướng đến tự nhiên:
- Nhận biết được thế nào là môi trường xung quanh sạch đẹp và chưa sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làmphù hợp với lứa tuổi để giữ gìn môi trường xung quanh sạch đẹp khi học tập, sinh hoạt, vui chơi ở nhà, ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=R90kHljOScE
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 19, 20.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Âm nhạc
|
- Chủ đề 2: Nhịp điệu tuổi thơ
- Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc
|
- Khám phá Bức tranh mô tả các hoạt động trong công viên
- Biết cảm nhận nghe và vận động theo vũ điệu chú gà
|
- Xem link bài dạy :
https://drive.google.com/file/d/1FaXKQ8qq3H33B6Bs8RrIYMfmtLjQt-i_/view?usp=sharing
- Các em quan sát bức tranh và các em hãy mô tả các hoạt động có trong bức tranh nhé.
-Khi nghe “ Vũ điệu chú gà” Các em hãy cảm nhận và vận động theo những động tác của chú gà nhé.
|
Thứ
năm
(21/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: ua - ưa
(2 tiết) – trang 56, 57
|
- Từ những kinh nghiệm hoạt động, ngôn ngữ của bản thân, nói về hoạt động diễn ra khi ở nhà, nói về những con vật, đồ dùng trong.
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề, gọi ra và sử dụng được một số từ khoá, sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề ở nhà.
- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên chứa ua - ưa.
Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ua ưa, nhận diện, cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh tiếng đũa, dừa và ghép tiếng đơn giản chứa vần ua - ưa.
- Viết được các chữ và các tiếng, từ có vần ua - ưa.
- Đánh vần nhỏ các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ đó; được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://youtu.be/itjguE9zTTE
https://youtu.be/HB5Spun1G2U
- Luyện đọc trong sách TV trang 56, 57
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 18-19 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (tiết 1) – trang 58-59
|
- Nhận diện được các âm chữ t, th, nh, r, tr, ia, ua, ưa.
- Sử dụng được các chữ đã học trong tuần để ghép tiếng mới.
- Đánh vần tiếng có âm chữ được học trong tuần, tập đọc trơn các tiếng có âm chữ đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả phân biệt ng/ngh.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/zz1yFUlze-I
- Luyện đọc trong sách TV trang 58
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 19 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: So sánh các số: bằng, lớn hơn, bé hơn
|
- Nắm được kiến thức về so sánh bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- Nhận biết quan hệ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn giữa số lượng phần tử của các nhóm đồ vật qua việc thiết lập tương ứng 1 - 1.Sử dụng các thuật ngữ “bằng nhau”, “nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh số lượng phần tử các nhóm đồ vật.
-Xác định được nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn (ít hơn).
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=Q0SXS6J_IPE
- Xem bài 1, 2, 3 trong sách Toán 1 trang 34-35
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 26-27 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (22/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện (tiết 2) – trang 59
|
- Nắm được truyện “Ba chú thỏ”.
- Dựa vào tranh minh hoạ và tiêu đề phán phán đoán nội dung câu chuyện.Dựa vào tranh minh hoạ kể từng đoạn chuyện; biết lắng nghe người khác kể; biết liên hệ bản thân: vâng lời bố mẹ, đi xa phải có người lớn đi cùng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/gqL7795pWH0
- Xem sách TV1 trang 59
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Ba chú thỏ”.
|
Bài: Thực hành – trang 16, 17, 18 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Kể đúng, đọc đúng các âm, chữ t, th, nh, r, tr, ia, ua, ưa.
- Nhận diện được âm chữ t, th, nh, r, tr, ia, ua, ưa được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần các âm chữ đã học; đọc trơn đoạn/bài
- Nhận diện và phân biệt quy tắc chính tả ng/ ngh. Phát biểu thành lời quy tắc chính tả “Trước e, ê, i / Em viết chữ ngh/ Những chữ còn lại/ Em viết chữ ng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/HJmd33ppJ_0
- Xem vở bài tập TV 1 trang 16-18
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- - Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
1/ Unit 2: SCHOOL – Lesson 3 (Tr. 14, 15)
|
1/ HS cần ghi nhớ được cách đọc, hiểu nghĩa và nhớ được mặt chữ các từ thuộc chủ đề Đồ dùng học tập School:
bag (cái cặp)
pencil (cái bút chì)
book (quyển sách)
2/ HS ghi nhớ và thực hành được các mẫu câu:
- It’s a pencil / book...
(Đây là một cái bút chì / quyển sách...)
|
1. Trước giờ học
HS tự nghiên cứu, học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=OY_DdHp03T8
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 12 - 13.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC). HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|