THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (25/10)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1XBAW_ya7ymeRpLj0LbdcsVeVLKzwRmfK/view
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 6: Đi sở thú
Bài 1: P p- ph
(trang 60-61)
|
- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Đi sở thú (đi sở thú, sẻ, xe quạ,…).
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa p, ph (pa nô, phở, cà phê, rạp chiếu phim,…).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của p, ph; nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn pa, phi và hiểu nghĩa của các từ pa nô, phi ngựa.
- Viết được các chữ p, ph và các tiếng, từ có p, ph (pa nô, phi ngựa).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học; nói về pi-a-nô, pi-gia-ma, phấn viết bảng qua các hoạt động mở rộng (khi tương tác với GV)
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/11V_R6z3UMasPLKX-Mj1f2knaG0LoITti/view?usp=sharing
- Luyện đọc trong sách TV trang 60, 61
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 19-20 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Các dấu =, >, < (Tiết 1)
|
- Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được các dấu =. >, <.
- Năng lực chú trọng: Tự duy và lập luận toán học, mô hình hoá toán học, giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, An toàn giao thông.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xemlink:
https://youtu.be/JcmptEpBTbs
- Xem sách Toán 1 trang 36
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 28-29 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 3: Anh chị em quan tâm, giúp đỡ nhau (tiết 2) trang 16-17
|
- Hiểu được sự cần thiết của tự giác; đồng tình với thái độ, hành vi tự giác; không đồng tình với thái độ; hành vi chưa tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
- Thực hiện được và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập; sinh hoạt ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/niv1hzLuA7o
- Xem sách Đạo đức trang 16, 17.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Mĩ thuật
|
Chủ đề 2: Ngôi nhà của em.
Bài: Vẽ nhà kết hợp với khung cảnh thiên nhiên.
|
- Hiểu được sự đa dạng của nhà.
- Kết hợp được các hình cơ bản tạo hình trong tranh.
- Vẽ được tranh đề tài phong cảnh nhà kết hợp khung cảnh thiên nhiên.
- Yêu thích mĩ thuật, biết giữ gìn cảnh quan, cây xanh.
|
- Xem link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=nEykeEAaTds&t=4s
- Vẽ tranh ngôi nhà kết hợp khung cảnh thiên nhiên trang 14/sgk.
|
Thứ Ba
(26/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: S s – X x
(trang 62-63)
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa s, x.
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của s, x; nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn các từ sư tử, xe ngựa.
- Viết được các chữ s, x và các tiếng, từ có s, x (sư tử, xe ngựa).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. Nói những điều em biết về sư tử, cá sấu, sóc, sói; cây xà cừ, cây xương rồng,… thông qua các hoạt động mở rộng. (Khi tương tác với GV).
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/BASL46asYX4
- Luyện đọc trong sách TV trang 62, 63
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 20 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 6: Trường học của em (trang 28-31)
|
- Nói được tên và địa chỉ của trường.
- Xác định được vị trí của các phòng chức năng, một số khu vực của nhà trường như sân chơi, bãi tập, vườn trường, khu vệ sinh,...
- Xác định được các thành viên trong trường học và thể hiện được cách ứng xử phù hợp với bạn bè, GV và các thành viên khác trong nhà trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem 2 link bài giảng:
Tiết 1: https://youtu.be/HNoh0ABdiMg
Tiết 2: https://youtu.be/Wxs4j1m4rT0
- Xem sách TNXH trang 28, 29, 30, 31
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
|
Thể dục
|
Bài 6: Ôn bài thể dục phát triển chung
|
-Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối.
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=vof2Nk4N1o8
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác của bài thể dục
|
Thứ Tư
(27/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: Q q – qu – Y y (2 tiết) – trang 64, 65
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa qu, y (cô y sĩ/ y tá, hoa dã quỳ, que kem, con quạ).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của qu, y; nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn các từ quà, y sĩ.
- Viết được các chữ qu, y và các tiếng, từ có qu, y (quà, y sĩ).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. Nói những đều em biết về y bác sĩ thú y qua các hoạt động mở rộng. (Khi tương tác với GV).
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/ErTjAlESPFI
- Luyện đọc trong sách TV trang 64, 65
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 21 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Các dấu =, >, < (Tiết 2)
|
1.Kiến thức, kĩ năng:
- Sử dụng được các dấu =, >, < để so sánh các số trong phạm vi 5.
2. Năng lực chú trọng: Tự duy và lập luận toán học, mô hình hoá toán học, giao tiếp toán học.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, An toàn giao thông.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xemlink:
https://youtu.be/fM2TLj80RCg
- Xem bài 1, 2, 3 trong sách Toán 1 trang 37
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 6, 7, 8, 9, 10 trang 29-30 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 2: MỘT NGÀY CỦA EM
Bài: Mỗi ngày ở trường của em.
Trang (22-25)
|
a. Hướng vào bản thân:
- Hình thành được một số thói quen, nếp sống sinh hoạt và kĩ năng tự phục vụ.
- Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
- Tham gia tích cực, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong hoạt động.
- Đánh giá hoạt động của bản thân, nhóm, lớp.
b. Hướng đến xã hội:
- Thể hiện tình yêu thương đối với các thành viên trong gia đình, với thầy cô, bạn bè bằng lời nói, việc làm phù hợp với lứa tuổi.
- Biết tham gia giữ gìn nhà cửa gọn gàng, trường lớp sạch đẹp.
c. Hướng đến tự nhiên:
- Nhận biết được thế nào là môi trường xung quanh sạch đẹp và chưa sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làmphù hợp với lứa tuổi để giữ gìn môi trường xung quanh sạch đẹp khi học tập, sinh hoạt, vui chơi ở nhà, ở trường.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=P8a28pFsPI0&list=PL88SZ7nUDhiV2CKNeu_Vqxj6l-PYFX87F&index=5
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 22-25
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 18-21 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
- Chủ đề 2: Nhịp điệu tuổi thơ
- Tiết 2: Học hát bài “Múa đàn”
|
- Bước đầu cảm nhận giai điệu của bài hát.
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. Nêu được tên bài hát.
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.
|
- Xem link bài dạy:
https://www.youtube.com/watch?v=BWZPk3BmVmI&t=11s
- Các em nghe cảm nhận giai điệu và hát theo nhiều lần cho thuộc bài hát.
- Các em hát vỗ tay theo nhịp, phách, các em hát nhún chân theo nhịp.
- Các em hát kết hợp bộ gõ cơ thể (Vỗ đùi - vỗ tay – búng tay trái, búng tay phải) ; thực hiện nhiều lần)
|
Thứ
năm
(28/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: gi
(2 tiết) – trang 66, 67
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa gi (giá vẽ, cụ già, cái giỏ).
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của gi; nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn từ giá vẽ.
- Viết được các chữ gi và các tiếng, từ có gi (giá vẽ).
- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học. (Khi tương tác với GV)
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/mNKIhYL4pIE
- Luyện đọc trong sách TV trang 66, 67
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 21 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (tiết 1) – trang 68-69
|
- Củng cố được các âm p, ph, s, x, qu, y, gi.
- Nhận diện được p, ph, s, x, qu, y, gi. Sử dụng được các âm chữ đã học trong tuần để tạo tiếng mới.
- Đánh vần đồng thanh và bước đầu đọc trơn bài đọc. Thực hiện đúng các bài tập chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng, rèn luyện việc viết nối thuận lợi và không thuận lợi.
- Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết (chữ); rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/19EiAP65Wb7i687x9xMna9io8LAbYFU3N/view?usp=sharing
- Luyện đọc trong sách TV trang 68
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 21-22 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 6 (Tiết 1)
|
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, lập số, đọc, viết số 6.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán; giao tiếp toán học.
- Tích hợp: An toàn giao thông.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://drive.google.com/file/d/1jUk2REtXjad2Lm9Vv6YbvGzx_ffv4q7Z/view?usp=sharing
- Xem sách Toán 1 trang 38
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2 trang 31 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (29/10)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện (tiết 2) – trang 69
|
- Nắm được truyện “Khỉ và sư tử”.
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Khỉ và sư tử, tên chủ đề Đi sở thú và tranh minh hoạ. Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh. Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân. Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Yêu thích môn học; biết bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.
- Biết sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
- Biết tin yêu và noi theo những hành động dũng cảm vì người khác.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://youtu.be/gPvBS4poveM
- Xem sách TV1 trang 69
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Khỉ và sư tử”.
|
Bài: Thực hành – trang 19, 20, 21 (Vở BT Tiếng Việt)
|
- Củng cố kiến thức về các âm chữ p, ph; s, x; qu, y; gi.
- Kể đúng, đọc đúng các âm chữ p, ph; s, x; qu, y; gi. Nhận diện đúng các âm chữ p, ph; s, x; qu, y; gi trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có âm chữ mới, tập đọc nhanh tiếng có âm chữ đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn bài đọc ứng dụng. Thực hiện được các bài tập luyện tập các âm chữ đã học.
- Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết (chữ); rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1m8i6oBktj1_iRPSzgwR-7vFv3m_jBAto/view?usp=sharing
- Xem vở bài tập TV 1 trang 19-21
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- - Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
1/ Unit 2: SCHOOL – Lesson 2 (Tr. 16, 17)
|
1/ HS cần phân biệt và ghi nhớ cách đọc các chữ cái và cách đọc các âm Cc, Dd và các từ cap (cái mũ/nón lưỡi trai), door (cánh cửa ra vào).
2/ HS hiểu và thực hành được các mẫu câu:
- This is a cap. (Đây là một cái mũ/nón lưới trai).
- This is a door. (Đây là một cánh cửa).
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=cVtTKBsPWIA&t=364s
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 14-15.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC). HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|