THỨ
|
MÔN
|
BÀI
|
YÊU CẦU CẨN ĐẠT
|
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
|
Thứ Hai (15/11)
|
Chào cờ
|
|
|
Xem link sau:
https://drive.google.com/file/d/1A340rW0mnq5LowHdgHsnH9RAyw7K5XFF/view?usp=drivesdk
|
Tiếng Việt
|
Chủ đề 9: Vui học
Bài 1: ac- âc
(trang 90-91)
|
-Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề) gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Vui học. Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ac, âc.
-Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ac, âc.
-Viết được các vần ac, âc và các tiếng, từ ngữ có các vần ac, âc (lạc đà, quả gấc).
- Đánh vần nhỏ các tiếng, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được bài ứng dụng và hiểu nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.
-Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=JiVqrlmjuO8
- Luyện đọc trong sách TV trang 90, 91
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 1 trang 26 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 9 (tiết 2) trang 45
|
- Viết sơ đồ tách- hợp theo nhiều dấu hiệu khác nhau
- So sánh các số trong phạm vi 9
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link:
https://drive.google.com/file/d/1M_7gigyCw4VBlJqGwwyAqxROTLK52QR4/view
- Xem và làm sách Toán 1 trang 45
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 6, 7 trang 41-42 sách toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Đạo đức
|
Bài 5: Tự giác làm việc ở nhà (tiết 1) trang 22-23
|
- Các em nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà.
-Các em biết đồng tình với hành vi, thái độ tự giác và không đồng tình với hành vi, thái độ không tự giác làm việc ở nhà.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/61Dc3lY3zgI
- Xem sách Đạo đức trang 22-23.
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài 1, 2, 3 trang 17-18 vở BT đạo đức
|
Mĩ thuật
|
Đánh giá kết quả giữa HKI.
|
|
- Hoàn thành các bài tập.
|
Thứ Ba
(16/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 2: ă – ăc
(trang 92-93)
|
* Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ:
- Đọc:
+ Nhận diện được sự tương hợp giữa âm ă và vần ăc đánh vần thầm và ghép tiếng chứa vần có âm cuối “c”.
+ Đánh vần nhỏ các tiếng, đọc trơn từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó, đọc được bài ứng dụng và hiểu được nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Viết:
+ Viết được các vần ă, ăc và các tiếng, từ ngữ có các vần ă, ăc ( mắc áo).
+ Đưa bút theo đúng quy trình viết, dãn cách giữa các con chữ trong 1 chữ đúng quy định.
- Nói – Nghe:
+ Nói được câu có từ ngữ, chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
+ Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn bè về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ă, ăc ( mắc áo, bắc cầu, khắc chữ,…)
+ Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
+ HS biết trao đổi với bạn bè về sự vật, hoạt động được tên chủ đề ( và tranh chủ đề nếu có) gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Vui học
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=weIzAxOsqzY
- Luyện đọc trong sách TV trang 92, 93
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 2 trang 26 vở Tập viết tập 1.
- Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Tự nhiên và xã hội
|
Bài 9: Hoạt động của lớp em. (2tiết) trang 40-43
|
- Nhận thức khoa học: biết được các hoạt động chính của lớp học và biết thực hiện các hành vi đúng nhằm giữ gìn lớp học sạch, đẹp.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Biết bày tỏ thái độ khi tham gia vào các hoạt động của lớp.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://drive.google.com/file/d/1zZy8fO0sQaOzY3MLdYRo0KcW-wVuq-px/view
- Xem sách TNXH trang 40 - 43
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học.
- Hoàn thành bài tập 1-4 trang 28-30 trong VBT TN và XH.
|
Thể dục
|
Bài 9: Đội hình đội ngũ
|
-Yêu cầu thực hiện được độngtác nghỉ nghiêm ,ở mức tương đối .
|
- Xem link bài giảng:
https://www.youtube.com/watch?v=Ad9WLwQH4pA&t=14s
Các em chuẩn bị trang phục
Các em phải nắm được các động tác của bài thể dục
|
Thứ Tư
(17/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 3: oc - ôc (2 tiết) – trang 94, 95
|
Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ
- Đọc:
+ Nhận diện được sự tương hợp giữa vần oc, ôc đánh vần thầm và ghép tiếng chứa vần có âm cuối “c”.
+ Đánh vần, đọc trơn,hiểu nghĩa các từ mở rộng; đọc được câu ứng dụng và hiểu nghĩa của câu ứng dụng mức độ đơn giản
+ Đọc được từ mở rộng, từ ứng dụng và hiểu nghĩa từ mở rộng, từ ứng dụng ở mức độ đơn giản.
- Viết:
+ Viết được các vần oc, ôc và các tiếng, từ ngữ có các vần oc , ôc .
+ Đưa bút theo đúng quy trình viết, viết đúng độ cao, khoảng cách
- Nói – Nghe:
+ HS biết trao đổi với bạn bè về sự vật, hoạt động được tên chủ đề ( và tranh chủ đề nếu có) gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Vui học
+ Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn bè về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần oc, ôc
+ Nói được câu có tiếng chứa từ ngữ chứa tiếng có âm được học.
+ Biết nghe và trả lời đúng các câu hỏi. Biết nhận xét câu trả lời của bạn.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=-zuK-eTubEo&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=9
https://www.youtube.com/watch?v=rtvFcMPehR8&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=3
- Luyện đọc trong sách TV trang 94, 95
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 3 trang 26-27 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 0 (trang 46)
|
-Nhận biết biểu tượng số 0; biết đọc, viết số 0, biết đếm, lập số 0.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 0 đến 9.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://youtu.be/lIZCCuaBI7A
- Xem bài 1, 2, 3,4 trong sách Toán 1 trang 46
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3, 4, 5 trang 43- 44 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Hoạt động trải nghiệm
|
CHỦ ĐỀ 3: TRƯỜNG LỚP THÂN YÊU
Bài: Những người bạn đáng yêu
Trang (34-36)
|
- Biết cách làm quen và làm quen được với bạn mới.
- Biêt và có thể giới thiệu về tên, hình dáng bên ngoài, sở thích, điểm nổi bật của nhiều bạn trong lớp.
- Ứng xử thân thiện, lịch sự với bạn bè.
- Thể hiện được một số hành vi yêu thương, giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
- Đánh giá hoạt động của bản thân và bạn bè.
|
1. Trước khi học, em cần:
- Xem link bài giảng:
https://youtu.be/J-0IsFxx6GI
- Xem sách Hoạt động trải nghiệm trang 34-36
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Thực hành điều đã học
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3 trang 28-29 vở bài tập Hoạt động trải nghiệm.
|
Âm nhạc
|
Chủ đề 3: Bài ca lao động
- Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc
|
- Khám phá nhận biết âm thanh cao - thấp.
- Biết cảm nhận nghe âm thanh cao thấp khác nhau từ các nhạc cụ.
|
- Xem link bài dạy :
https://www.youtube.com/watch?v=J13EQWaSl4M
- Các em quan sát bức tranh và các em hãy mô tả các hoạt động có trong bức tranh nhé.
-Khi nghe “ Vũ điệu chú gà” Các em hãy cảm nhận và vận động theo những động tác của chú gà nhé.
|
Thứ
năm
(18/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 4: uc – ưc
(2 tiết) – trang 96, 97
|
- Quan sát tranh khởi động, trao đổi về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa vần uc, ưc.
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần uc, ưc. Đánh vần và ghép tiếng chứa vần có bán âm cuối “c”; hiểu nghĩa của các từ đó. Viết được vần uc, ưc và tiếng, từ ngữ có vần uc, ưc.
- Viết được chữ u, ư, mũ, chữ.
- Đánh vần các tiếng, từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản. Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=CQTYoEAlk5Y&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=7
https://www.youtube.com/watch?v=C18Apu3Cm_g&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=8
- Luyện đọc trong sách TV trang 96, 97
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 4 trang 27 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
|
Bài 5: Ôn tập (2 tiết) – trang 98-99
|
- Tạo tâm thế cho hoạt động tiếp theo. Ôn lại kiến thức đã học.
- Học sinh ôn luyện, củng cố được các vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
- Đánh vần và đọc đúng câu ứng dụng.
- Thực hiện đúng các bài tập chính tả; viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Giúp học sinh mở rộng vốn từ và phát triển lời nói về chủ đề Vui học.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem 2 link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=AUjKp5Ka1hE
https://www.youtube.com/watch?v=GqSRQnOGGkg
- Luyện đọc trong sách TV trang 98
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện đọc lại bài và hoàn thành bài 5 trang 27 vở Tập viết tập 1.
-Chụp ảnh bài viết nộp vào zalo.
|
Toán
|
Bài: Số 10 (Tiết 1)
Trang 47
|
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link:
https://www.youtube.com/watch?v=O20qFwFveac
- Xem sách Toán 1 trang 47
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm.
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành đầy đủ bài 1, 2, 3 trang 45 vở bài tập toán tập 1.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Thứ sáu (19/11)
|
Tiếng Việt
|
Bài 5: Kể chuyện Bọ Rùa đi học
(trang 99)
|
- Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Bọ rùa đi học, tên chủ đề Vui học và tranh minh họa.
-Nhận diện trật tự diễn biến của câu chuyện dựa vào một số chỉ dẫn.
-Kể từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ và câu gợi ý dưới tranh.
-Trả lời câu hỏi về nội dung bài học và liên hệ bài học trong câu chuyện với bản thân.
-Sử dụng âm lượng, ánh mắt, giọng nói phù hợp với từng đoạn của câu chuyện khi kể.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=5KS-NwD4Bg4&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=5
- Xem sách TV1 trang 99
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
3. Sau giờ học, em thực hiện:
-Luyện kể lại câu chuyện “Bọ Rùa đi học”.
|
Bài: Thực hành – trang 30 - 33 (Vở BT Tiếng Việt)
|
-Kể đúng, đọc đúng các vần ac, âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
-Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
-Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
-Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. Viết đúng cụm từ ứng dụng.
|
1. Trước khi học, em cần:
-Xem link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=SP-4Ew4QQqw&list=PL7EmdBrhnnA0tmuSP7kQfF8SvY0S9llAF&index=6
- Xem vở bài tập TV 1 trang 30-33
2. Trong giờ học, em cần:
-Nêu những thắc thắc của mình với GV
-Trả lời các câu hỏi của GV
-Nghe GV giảng giải, chốt kiến thức trọng tâm
-Sửa chữa những sai sót trong bài làm của mình
3. Sau giờ học, em thực hiện:
- Hoàn thành bài 1, 2 trang 30-33.
- Chụp ảnh bài làm nộp vào zalo.
|
Tiếng Anh
( Lớp 1 – I Learn Smart Start)
|
Unit 3: Colors – Lesson 2: Review phonics
(Tr. 22 – 23)
|
1/ HS ôn tập và ghi nhớ cách đọc các chữ cái và cách đọc các âm Aa, Bb, Cc, Dd.
2/ HS ôn tập, ghi nhớ được cách đọc và mặt chữ các từ ant (con kiến), boy (cậu con trai), cap (mũ lưỡi trai), door (cánh cửa ra vào)
|
1. Trước giờ học
HS học trước bài học tại nhà theo bài giảng ở link sau:
https://www.youtube.com/watch?v=VkRTkUXeJvw
- HS đọc và tự thực hành nhiều lần theo hướng dẫn trong bài giảng.
- Các con làm bài tập trong sách workbook trang 20-21.
- Với HS có sách notebook có thể đồ, viết từ mới trong sách notebook.
- Với những HS không có sách Notebook, con có thể viết từ mới, mỗi từ 1 dòng vào trong vở. (KHÔNG BẮT BUỘC).
2. Trong giờ học
- Các con vào lớp học đúng giờ, học tập nghiêm túc và thực hiện theo hướng dẫn của GV.
|